[Tọa đàm trực tuyến] Thích ứng Logistics xanh - Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Tọa đàm “Thích ứng Logistics xanh - Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 9/9/2024.

Trong thời gian qua, ngành Logistics Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc với tốc độ tăng trưởng từ 13 - 15%/năm. Logistics trở thành ngành dịch vụ quan trọng, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, cùng những diễn biến phức tạp trên thị trường Logistics toàn cầu, ngành Logistics đang đối mặt với yêu cầu mới, trong đó có xu hướng chuyển đổi xanh, còn được gọi là Logistic xanh?

Cộng đồng doanh nghiệp Logistics Việt Nam thích ứng với xu hướng và  yêu cầu mới này ra sao? Bên cạnh sự chủ động và nỗ lực chuyển đổi của doanh nghiệp, cần những giải pháp như thế nào về cơ chế chính sách, nguồn lực, công nghệ… để hỗ trợ doanh nghiệp chủ động và thích ứng nhanh với Logistics xanh?

Vấn đề này sẽ được trao đổi dưới những góc nhìn đa dạng và sâu sắc hơn tại Tọa đàm  do Tạp chí Công Thương thực hiện với chủ đề “Thích ứng Logistics xanh - Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp”.

logistics xanh
Tọa đàm do Tạp chí Công Thương thực hiện, phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 9/9/2024.

Tọa đàm có sự tham gia của các vị khách mời:

- Bà Đặng Hồng Nhung - Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương

- TS. Trần Thị Thu Hương - Trưởng bộ môn Logistics và chuỗi cung ứng, Trường Đại học Thương mại

- Ông Mai Trần Thuật - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Logistics dược phẩm Đông Á

Tại Tọa đàm, đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, chuyên gia, doanh nghiệp sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về các vấn đề: Xu hướng chuyển đổi xanh và những cơ hội và thách thức đối với ngành Logistics Việt Nam; kinh nghiệm của doanh nghiệp logistics trong việc thích ứng với quá trình chuyển đổi xanh - những thuận lợi và khó khăn. Đồng thời thông tin, khuyến nghị về những chính sách, giải pháp hỗ trợ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp logistics nói chung và trong việc thích ứng với xu hướng logistics xanh nói riêng.

Hoàng Phương