Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định: Địa chỉ tin cậy để học nghề và lập nghiệp

Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định là trường công lập trực thuộc Bộ Công thương, tiền thân là trường Trung cấp Kỹ thuật III Nam Định, được thành lập từ năm 1956. Trải qua hơn 68 năm hình thành và phát triển, Nhà trường đã trở thành địa chỉ tin cậy cho học sinh học nghề và lập nghiệp, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao xây dựng đất nước.

Trong hành trình phát triển, Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định đã vươt qua khó khăn, không ngừng lớn mạnh. Hàng năm Nhà trường đào tạo và cung ứng thị trường lao động hàng nghìn cử nhân cao đẳng, kỹ thuật viên trung cấp, công nhân kỹ thuật lành nghề và công nhân kỹ thuật bậc cao. Nhà trường hiện đang đào tạo 3.000 sinh viên các nhóm ngành chính là: nhóm ngành Cơ khí, nhóm ngành Động lực điện, Nhóm ngành Điện tử may, Nhóm ngành Thiết kế thời trang, Nhóm ngành Công nghệ thông tin và nhóm ngành nghề Kinh tế.

Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định vinh dự được nhận bằng khen của chủ tịch UBND Tỉnh Nam Định.

Với sứ mệnh mang lại lợi ích tốt nhất từ các hoạt động đào tạo chất lượng cao về kỹ thuật, công nghệ, quản lý kinh tế, đồng thời chuyển giao những kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, góp phần phát triển nguồn nhân lực, thời gian qua Nhà trường đã gắn chặt việc đào tạo với các đơn vị sử dụng lao động, tạo nên mối liên kết lợi ích: Nhà trường - Người học - Doanh nghiệp.

Để công tác đào tạo luôn gắn liền với yêu cầu thực tiễn, Nhà trường đã thực hiện nhiều hoạt động kết nối, hợp tác với doanh nghiệp. Trường có bộ phận làm nhiệm vụ kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài Tỉnh, nắm bắt yêu cầu vị trí việc làm của các doanh nghiệp, từ đó điều chỉnh về chương trình, phương pháp và hình thức đào tạo cho phù hợp với đơn vị sử dụng lao động đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội.

Trường Cao Đẳng Công nghiệp Nam Định

TS Nguyễn Duy Phấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định

ký kết hợp tác với Công ty HVN Career

Thông qua hợp tác với doanh nghiệp, học sinh, sinh viên của trường được thực tập, trải nghiệm làm việc thực tế, rèn luyện trong môi trường tiên tiến, hiện đại, bên cạnh đó còn có nhiều sinh viên được trả lương ngay trong quá trình thực tập. Một số doanh nghiệp đã và đang hợp tác với nhà trường trong hỗ trợ đào tạo và tuyển dụng có thể kể tới như: Tập đoàn Canon, Honda, Công ty Đóng tàu Sông Đào, Công ty TNHH SamSung Electro-Mechanics Việt Nam (Thái Nguyên), Công ty CP May Sông Hồng (Nam Định), Công ty CP May Nam Hà (Nam Định), Công ty CP Công nghiệp Tàu thuỷ Sông Đào (Nam Định) ….

Xác định đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đóng vai trò quan trọng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH và hội nhập quốc tế sâu rộng, Nhà trường đã chủ động tăng cường chất lượng đào tạo thông qua các hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp và tổ chức uy tín trên thế giới. Năm 2023, Nhà trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác và tài trợ học bổng do Công ty HVN Career tài trợ nhằm phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học và học tập của các em học sinh sinh viên. Thông qua hoạt động ký kết, các em sinh viên sẽ được sang Nhật Bản làm việc theo diện kỹ sư, tokutei rất phù hợp với các em sinh viên đang được đào tạo tại trường.

Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Học sinh Trường cao đẳng Công nghiệp Nam Định

Thời gian tới, Trường cao đẳng Công nghiệp Nam Định tiếp tục phát huy hiệu quả mối quan hệ gắn kết giữa Nhà trường với doanh nghiệp, bám sát thực hiện nhiệm vụ của Ngành và địa phương giao. Nhà trường chú trọng đẩy mạnh công tác tuyển sinh, tăng cường nội dung đào tạo, thực tập, thực hành sản xuất, tạo môi trường tốt cho học sinh, sinh viên học tập và tìm được việc làm khi ra trường.

ĐÃ ĐĂNG TẠP CHÍ IN