Điện lực Thủ Đức "gõ cửa từng nhà" hướng dẫn cài ứng dụng chăm sóc khách hàng

Từ ngày 13/5/2021, Công ty Điện lực Thủ Đức đã triển khai đến từng hộ gia đình, tiến hành tuyên truyền và cài ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH) cho người dân trên địa bàn Thành phố.

Đây là một trong chuỗi những hoạt động tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và cũng nằm trong chủ đề của năm 2021 của Tổng Công ty, tập trung đầu tư phát triển lưới điện, thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản trị doanh nghiệp…. góp phần nâng cao tỷ lệ khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH của đơn vị.

Ứng dụng EVNHCMC CSKH có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng như: thông báo mất điện để bảo trì lưới điện, thông báo các trường hợp mất điện do sự cố, thông báo tiền điện phát sinh, thông báo tình trạng thanh toán tiền điện, gửi hóa đơn điện tử. 

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện, điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng, tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải và thông số vận hành đối với khách hàng có điện kế đo xa, hóa đơn điện tử, các điểm thu tiền điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Cũng trong ứng dụng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện, gồm dịch vụ cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...), điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định); dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu), đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email, thanh toán tiền điện trực tuyến… Tất cả dịch vụ này sẽ được tiếp nhận và chuyển về các công ty điện lực khu vực giải quyết đúng theo quy trình, bảo đảm thời gian giải quyết nhanh nhất cho khách hàng.

Ông Nguyễn Quốc Ngợi (Số nhà 28/22, đường 16, phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức) chia sẻ, lâu nay, gia đình ông chỉ biết đóng tiền điện thông qua tin nhắn bên điện lực gửi xuống. Đến khi nhân viên điện lực xuống tận nhà tuyên truyền và hướng dẫn cài ứng dụng EVNHCMC CSKH, ông Ngợi mới biết ngành điện lại có một ứng dụng cho khách hàng sử dụng điện tiện lợi tới vậy. 

Khách hàng có thể đóng tiền điện ngay trên ứng dụng này và còn biết được các thông tin khác như có thể so sánh lượng điện tiêu thụ từ năm nay qua năm khác, kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày để biết được định mức sử dụng và điều chỉnh. 

“Tôi thấy tiện đủ đường và sẽ tiếp tục tìm hiểu”, ông Ngợi cho hay.

Tương tự, bà Lê Thị Thu Ngọc (Số nhà 28/31 đường 16, phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức) cũng vui mừng khi được ngành điện hỗ trợ tận nhà. Bà Ngọc cho biết nhiều năm nay ngành điện phục vụ khách hàng rất chu đáo, ân cần và cũng ít xảy ra sự cố về điện. Tuy nhiên, khi được ngành điện hướng dẫn cài đặt mới biết ứng dụng EVNHCMC CSKH có nhiều chức năng, tiện lợi theo dõi. 

“Có thể thông qua app, gia đình theo dõi được nhiều thông tin tiền điện, lịch sử thanh toán, lịch cúp điện… thậm chí yêu cầu sửa chữa điện. Như vậy, người dân thuận lợi đủ đường”, bà Ngọc chia sẻ. 

Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết, theo định hướng của Tổng Công ty, các đơn vị sẽ hỗ trợ cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH để khách hàng biết các thông tin về điện. Hiện nay, riêng Điện lực Thủ Đức đã có khoảng 50.000 khách hàng cài đặt và dự kiến từ giờ tới cuối năm sẽ đạt 80% khách hàng cài đặt ứng dụng.

Để mang lại hiệu quả, đơn vị sẽ tập trung vào các chung cư, nhà trọ và trong quá trình cung cấp các dịch vụ về điện thì nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng cài đặt. Đồng thời, phối hợp với ban điều hành khu phố và tổ dân phố để người dân nắm và chủ động cài đặt. Bên cạnh đó, trong các đợt phối hợp với các phường làm căn cước công dân, ngành điện cũng đã chủ động phối hợp để hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng, từ đó mang lại hiệu quả thiết thực.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH:

Bước 1: Tìm kiếm từ khóa “CSKH EVNHCMC” trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

Hoặc truy cập link:

Hoặc Scan mã QR Code.

Bước 2: Nhấn “Cài đặt” để bắt đầu cài đặt ứng dụng.

Bước 3: Vào “Cài đặt” -> “Liên kết điểm dùng điện” -> “Thêm liên kết điểm dùng điện”.

Bước 4: Nhập mã khách hàng bao gồm 11 chữ số sau đó nhấn “Kiểm tra”. Nếu đúng mã khách hàng thì chọn “Liên kết điểm dùng điện này”.

Lê Hoa