Quốc tế nổi bật: Ông Pita Limjaroenrat vô tội

Đảng Move Forward nhiều khả năng sẽ sớm tổ chức hội nghị toàn thể để bầu ông Pita Limjaroenrat quay trở lại nắm giữ cương vị Chủ tịch đảng này.

Ông Pita Limjaroenrat vô tội

Pita Limjaroenrat
Ông Pita Limjaroenrat

Tòa án Hiến pháp Thái Lan vừa đưa ra phán quyết khẳng định ông Pita Limjaroenrat, người bị ngăn cản trở thành Thủ tướng mặc dù đảng Move Forward của ông Pita Limjaroenrat đứng đầu trong cuộc bầu cử năm ngoái, đã không vi phạm luật bầu cử và có thể giữ được ghế trong Quốc hội. Đảng Move Forward nhiều khả năng sẽ sớm tổ chức hội nghị toàn thể để bầu ông Pita Limjaroenrat quay trở lại nắm giữ cương vị Chủ tịch đảng này.

Ba Lan ân xá cho hai thành viên chính phủ cũ

Andrzej Duda
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda vừa quyết định ân xá cho hai thành viên của chính phủ cũ là cựu Bộ trưởng Nội vụ Mariusz Kaminski và cấp phó Maciej Wasik của ông. Hai người bị bỏ tù trong tháng này sau khi bị kết án vì lạm dụng quyền lực trong các vai trò trước đây. Cả hai người đều tuyệt thực, tự xưng là "tù nhân chính trị", và việc bỏ tù họ đã gây ra các cuộc biểu tình lớn của hàng chục nghìn người ủng hộ PiS.

Boeing 757 của Delta Airlines rơi bánh khi cất cánh

Boeing 757 của Delta Airlines
Boeing 757 của Delta Airlines

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa thông báo cho biết chiếc máy bay Boeing 757 của hãng hàng không Delta Airlines chở 190 người đã bị rơi bánh trước khi chuẩn bị cất cánh ở Mỹ. 184 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay không bị thương trong sự cố. Hãng Delta Airlines gửi lời xin lỗi đến khách hàng, trong khi phía Boeing chưa đưa ra bình luận.

Một mình Đức không thể hỗ trợ cho Ukraine

Christian Lindner
Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner

Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner vừa lên tiếng cho biết nước này không thể một mình duy trì khả năng hỗ trợ cho Ukraine về lâu dài và các quốc gia khác cần tăng cường hỗ trợ nước này. Lời kêu gọi của ông Lindner được đưa ra trong bối cảnh dữ liệu của Văn phòng Thống kê Liên bang Đức (Destatis) được công bố vào tuần trước cho thấy nền kinh tế Đức đã suy giảm 0,3% trong năm ngoái.

Thủ tướng Israel đang chịu áp lực lớn

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng ngày càng gia tăng sau ngày Israel chịu tổn thất lớn nhất trong cuộc chiến ở Dải Gaza (24 binh sĩ Israel thiệt mạng hôm 22/1) cũng như các cuộc biểu tình ngày càng lan rộng khi chưa thể giải thoát được toàn bộ con tin bị Hamas giam giữ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lộ diện sau khi ốm

Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa tham dự một cuộc họp trực tuyến liên quan đến vấn đề Ukraine. Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện trước công chúng sau bê bối nhập viện bí mật hồi đầu tháng. Ông Lloyd Austin hiện đang làm việc tại nhà kể từ khi xuất viện vào ngày 15/1, sau khi phải nhập viện để điều trị các biến chứng của cuộc phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt hồi cuối năm ngoái.

Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý cho Thuỵ Điển gia nhập NATO

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ vừa phê chuẩn đơn gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Thụy Điển với 287 phiếu thuận, 55 phiếu chống và 4 phiếu trắng. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ ký thành luật trong những ngày tới.

Linh Đan