Quốc tế nổi bật: Ông Vladimir Putin kêu gọi người dân đi bỏ phiếu

Theo ông Vladimir Putin, tất cả người dân Nga đều mong muốn đất nước hùng mạnh, thịnh vượng và tự do để nâng cao mức sống cũng như chất lượng cuộc sống.

Ông Vladimir Putin kêu gọi người dân đi bỏ phiếu

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa đưa ra lời kêu gọi người dân nước này tham gia bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 15 đến 17/3 tới. Theo ông Vladimir Putin, tất cả người dân Nga đều mong muốn đất nước hùng mạnh, thịnh vượng và tự do để nâng cao mức sống cũng như chất lượng cuộc sống. Các ứng viên trong cuộc bầu cử lần này gồm Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Nga Leonid Slutsky, ứng cử viên thuộc Đảng Nhân dân Mới Nga Vladislav Davankov và ứng cử viên thuộc Đảng Cộng sản Liên bang Nga Nikolay Kharitonov.

Ông Kim Jong-un lái tăng huấn luyện

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lái xe tăng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa cùng quân đội huấn luyện vận hành các xe tăng chiến đấu mới được phát triển. Ông Kim Jong-un cho biết, cuộc huấn luyện của Triều Tiên được thiết kế để kiểm tra khả năng chiến đấu của lính tăng và có sự tham gia của xe tăng chiến đấu chủ lực loại mới.

Chính phủ Hàn Quốc không nhượng bộ với nhóm bác sỹ đình công

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Min-soo
Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Min-soo

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Min-soo vừa lên tiếng cho biết, không có chuyện chính phủ tham gia đàm phán với một nhóm chuyên môn cụ thể về chỉ tiêu tuyển sinh. Chính phủ Hàn Quốc không thể đặc biệt phản ứng trước những ý kiến cho rằng mạng sống của bệnh nhân sẽ nguy kịch nếu chúng tôi không tham gia đàm phán. Hiện, có hơn 90% trong số 13.000 bác sĩ thực tập của đất nước đã nghỉ việc để phản đối quyết định tăng 2.000 suất tuyển sinh trong năm 2025 của chính phủ Hàn Quốc.

Nga vạch tội Mỹ và NATO

Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa lên tiếng cho rằng, Mỹ và các đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang cố gắng leo thang của cuộc khủng hoảng Ukraine. Lời tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh, Mỹ và EU hai ngày nay liên tiếp thông qua các gói viện trợ quân sự cho Ukraine. Trước những động thái này, Nga cũng khẳng định sẽ không tham dự hội nghị về Ukraine tại Thụy Sĩ, kể cả nếu được mời.

Ba Lan triệu hồi các đại sứ về nước

Donald Tusk
Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk vừa quyết định triệu hồi 50 đại sứ trong một nỗ lực của chính phủ mới nhằm cải tổ các cơ quan ngoại giao. Việc thay đổi các đặc phái viên là "cần thiết" và sẽ giúp đảm bảo "thực hiện tốt hơn, chuyên nghiệp hơn các nhiệm vụ khó khăn" của chính sách ngoại giao. Quyết định của Thủ tướng Tusk có thể gặp trở ngại không nhỏ, vì việc bãi nhiệm hoặc bổ nhiệm các nhà ngoại giao buộc phải được Tổng thống Andrzej Duda - vốn có quan hệ với phe cánh hữu - chấp thuận.

Venezuela bắt đối tượng đe doạ Tổng thống

Nicolás Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro

Venezuela vừa bắt giữ 2 đối tượng đe dọa ám sát Tổng thống Nicolás Maduro khi ông đang ở thành phố Maturin thuộc bang miền Tây Monagas. Các đối tượng trên đều là thành viên của lực lượng đối lập La Causa Radical, bị bắt hai ngày trước đó sau khi đăng tải lên mạng xã hội những lời đe dọa Tổng thống Maduro.

Giáo hoàng Francisc không có ý định thoái vị

Giáo hoàng Francisc
Giáo hoàng Francisc

Giáo hoàng Francisc vừa lên tiếng cho biết ông không có ý định thoái vị vì tình trạng sức khỏe vẫn đủ tốt để đảm nhận chức vụ hiện tại. Giáo hoàng Francisc hiện đã 87 tuổi. Những năm gần đây, do tình trạng sức khỏe ngày càng suy yếu, ông thường xuyên phải sử dụng xe lăn hoặc gậy để di chuyển. Ngoài ra, Giáo hoàng cũng thường xuyên mắc phải nhưng căn bệnh liên quan đến đường hô hấp khiến ông phải hạn chế xuất hiện trong những buổi phát biểu trước công chúng.

Linh Đan