Quốc tế nổi bật: Ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống Nga

Sau chiến thắng, ông Vladimir Putin cho biết sẽ triển khai mọi kế hoạch phát triển nước Nga và đạt những mục tiêu từng đề cập trong Thông điệp Liên bang cuối tháng 2.

Ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống Nga

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC), sau khi kiểm 99,43% số phiếu bầu, ứng cử viên độc lập Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu ủng hộ. Qua đó, có thể khẳng định đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tái đắc cử Tổng thống Nga trong nhiệm kỳ 6 năm sắp tới (2024 - 2030). Sau chiến thắng, ông Vladimir Putin cho biết sẽ triển khai mọi kế hoạch phát triển nước Nga và đạt những mục tiêu từng được ông Vladimir Putin đề cập trong Thông điệp Liên bang hồi cuối tháng 2.

Đề xuất của Pháp

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng ề xuất một lệnh ngừng bắn đối với cuộc xung đột Ukraine trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè ở Paris năm nay. Ông Emmanuel Macron đã đưa ra lời khẳng định rằng Paris sẵn sàng phản ứng trong trường hợp tình hình Ukraine leo thang, nhưng sẽ không khởi xướng các hành động gây hấn.

Lời nhận xét của ông Donald Trump

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng nhận xét rằng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky 'làm doanh nhân còn tốt hơn tôi'. Ông Donald Trump cho rằng, mỗi lần tới Mỹ, ông Volodymyr Zelensky đều quay về với những thỏa thuận 50 hay 60 tỷ USD. Kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, Mỹ đã hỗ trợ quân sự và tài chính cho Ukraine với tổng giá trị 113 tỷ USD.

Mỹ sẽ luôn sát cánh cùng Hàn Quốc

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa lên tiếng cho biết Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục tham vấn để nâng cấp chiến lược răn đe mở rộng. Ông Blinken nhấn mạnh Mỹ sẽ luôn sát cánh cùng Hàn Quốc và hai nước cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ và duy trì liên lạc. Ngoài ra, Mỹ đã chỉ trích các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng tham gia đối thoại.

Đức kêu gọi Israel ngừng bắn

Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz

Thủ tướng Đức Olaf Scholz vừa đưa ra lời kêu gọi Israel tạo điều kiện cho công tác cứu trợ nhân đạo khẩn cấp tại Dải Gaza. Ngoài ra, ông Olaf Scholz cũng lên tiếng thúc đẩy đàm phán thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin cũng như cảnh báo Israel về kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở Gaza có thể gây thương vong lớn cho dân thường.

Nga tăng cường hỏa lực cho Hạm đội Biển Đen

Sergey Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu vừa ra lệnh bố trí thêm hỏa lực trên các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen để đối phó với vũ khí không người lái của đối phương. Ngoài ra, ông Shoigu cũng yêu cầu tổ chức huấn luyện cả ngày lẫn đêm cho lực lượng Hạm đội Biển Đen để đẩy lùi các cuộc không kích và tấn công bằng xuồng không người lái. Ông kêu gọi nỗ lực cải thiện khả năng "sống sót" của các tàu Biển Đen.

Uber bồi thường lớn cho tài xế Australia

Công ty Uber
Công ty Uber đồng ý trả 271,8 triệu đô la Úc để giải quyết vụ kiện tập thể do các nhà điều hành taxi và tài xế taxi Australia khởi xướng

Công ty Uber đồng ý trả 271,8 triệu đô la Úc (tương đương 178 triệu đô la Mỹ) để giải quyết vụ kiện tập thể do các nhà điều hành taxi và tài xế taxi Australia khởi xướng. Theo đơn kiện, sự xuất hiện của Uber trên thị trường vào năm 2012 đã lấy đi nguồn thu nhập của tài xế taxi truyền thống, đồng thời làm giảm giá trị giấy phép mà họ đã trả phí để hành nghề.

Linh Đan