Doanh thu lập kỷ lục, Dệt may TNG chuẩn bị chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 4%

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG, mã cổ phiếu TNG) cho biết công ty hiện đã có đủ đơn hàng cho đến quý 4/2024.
Dệt may TNG
Kết thúc quý 2 vừa qua, Dệt may TNG ghi nhận mức lợi nhuận cao nhất trong vòng gần 2 năm qua.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG, mã cổ phiếu TNG - sàn HNX) vừa thông báo chốt quyền nhận cổ tức vào ngày 19/8 tới đây.

Theo đó, Dệt may TNG có kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 4%, tương ứng cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu sẽ nhận được 400 đồng cổ tức. Dự kiến cổ tức sẽ được thanh toán vào ngày 30/8 tới đây.

Với 122,6 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính Dệt may TNG sẽ cần phải chi ra 49 tỷ đồng cho đợt chia cổ tức lần này.

Về hoạt động kinh doanh, kết thúc quý 2/2024, Dệt may TNG ghi nhận doanh thu công ty mẹ đạt 2.174 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức doanh thu theo quý cao nhất từ trước đến nay của Dệt may TNG.

Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ trong kỳ đạt 86,4 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức lợi nhuận cao nhất của Dệt may TNG trong vòng gần 2 năm qua.

Tính chung 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Dệt may TNG đạt 3.527 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 129 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 37% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, hoàn thành 42% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Về tình hình đơn hàng trong giai đoạn nửa sau năm 2024, theo dữ liệu từ hãng Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), Dệt may TNG đã có đủ đơn hàng cho đến quý 4/2024. Trong đó, phần lớn là các đơn hàng từ Bangladesh do hàng loạt nhà máy tại đây ngưng hoạt động khi công nhân ngành dệt may tổ chức đình công kéo dài từ hồi cuối năm 2023 nhằm đòi nâng lương cơ bản và cải thiện điều kiện làm việc.

Giá cổ phiếu TNG Dệt may TNG
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu TNG của Dệt may TNG từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Dệt may TNG: Tập trung làm đơn hàng “khó”, báo lãi cao nhất gần 2 năm" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Hiện một số tổ chức quốc tế nhận định tình trạng bất ổn tại Bangladesh đã và đang thúc đẩy một số hãng thời trang như Zara và H&M chuyển đơn hàng ra khỏi nước này. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm kiếm và gia tăng lượng đơn hàng.

Giá bán cho đơn hàng đến hết quý 3/2024 của Dệt may TNG hiện cũng đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Chứng khoán Rồng Việt. Nhằm đáp ứng nhu cầu đơn hàng tăng cao, Dệt may TNG đang triển khai kế hoạch mở rộng thêm 45 chuyền may trong năm 2024, tương đương với tăng trưởng tổng công suất thêm khoảng 15%. Các chuyền may mới sẽ tập trung tại nhà máy Việt Thái - Sơn Cẩm, Việt Đức - Sơn Cẩm, và Đồng Hỷ.

Hiện Chứng khoán Rồng Việt ước tính lợi nhuận sau thuế công ty mẹ của Dệt may TNG trong cả năm nay sẽ tăng 37% so với năm 2023, đạt 299 tỷ đồng. Đây sẽ là mức doanh thu và lợi nhuận sau thuế cao nhất lịch sử hoạt động của doanh nghiệp này.

Duy Quang