-
Nâng tầm những giá trị cốt lõi tạo nên Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Theo đánh giá của Brand Finance, Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.
-
Khát vọng Rạng Đông và hành trình 60 năm làm theo lời Bác
60 năm kể từ ngày Bác Hồ về thăm, Rạng Đông giờ đã vươn mình ở một tầm cao mới, trở thành một mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Khát vọng trở thành doanh nghiệp tỷ đô đang đến rất gần.
-
Vios và “bí quyết” chinh phục phái đẹp của Toyota
Người ta bảo tháng 3 là tháng của những người phụ nữ, và Toyota đã dành sự “quan tâm” của mình bằng chuỗi các sự kiện đặc biệt, bằng sản phẩm đặc biệt hướng tới phái nữ.
-
Chủ tịch Vinachem: “Cởi” nút thắt cũ, sẵn sàng tâm thế cho giai đoạn phát triển mới
Những ngày cuối năm Quý Mão 2023, dù rất bận rộn với lịch trình dày đặc, ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vẫn dành vài phút ngồi lại với Tạp chí Công Thương để nhìn lại hành trình năm 2023 của Tập đoàn với nhiều nút thắt được tháo gỡ, sẵn sàng tâm thế mới cho giai đoạn phát triển mạnh hơn, cao hơn đang mở ra.
-
Ngành gạch men trước nguy cơ bị kiện phòng vệ thương mại
Cục Phòng vệ thương mại vừa công bố danh sách cảnh báo sản phẩm có nguy cơ bị áp dụng biện pháp chống lẩn tránh, gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp hoặc biện pháp phòng vệ thương mại (cập nhật đến tháng 7 năm 2021) trong đó có mặt hàng gạch men (ceramic tile) xuất khẩu sang Hoa Kỳ.
-
Triển khai hiệu quả các FTA - Động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Việc khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do (FTA) là một động lực quan trọng giúp phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sau thời gian bị tác động bởi dịch Covid-19.
-
Tận dụng FTA thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thế mạnh: Thực tiễn ở Cần Thơ
Những kết quả tích cực trong hoạt động thương mại xuất nhập khẩu, đặc biệt là xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của TP. Cần Thơ phần nào cho thấy hiệu quả của những hoạt động thực thi FTA trên địa bàn.
-
Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới
Việc xây dựng và phát triển trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chiến lược mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng muốn hướng tới để phát triển bền vững cũng như khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ đối với thị trường trong nước mà còn có giá trị để vươn tầm quốc tế một cách vững vàng.
-
Xung lực kép từ UKVFTA và CPTPP: Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt
So với các nước thành viên CPTPP, Việt Nam hưởng nhiều lợi thế hơn để thúc đẩy thương mại, đầu tư với Vương quốc Anh nhờ nền tảng ưu đãi sâu rộng của Hiệp định thương mại tự do song phương UKVFTA đã có hiệu lực từ trước đó.
-
Khắc phục hạn chế trong thực thi FTAs tại các địa phương
Trong bối cảnh nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia bước vào giai đoạn thực thi mới, việc khắc phục những hạn chế sẽ giúp các địa phương tận dụng tốt hơn cơ hội do FTAs mang lại trong thời gian tới.
-
[E-magazine] Đọc chậm về các FTA trên Cổng FTAP
Mặc dù nhiều doanh nghiệp và người dân đã biết đến các hiệp định thương mại tự do (FTA) và ý nghĩa của chúng. Tuy nhiên việc nắm bắt, hiểu biết đầy đủ, chính xác nội dung cam kết của các FTA để tận dụng còn nhiều vấn đề đặt ra.
-
[E-magazine] UKVFTA thúc đẩy nguồn lực, đầu tư vào Việt Nam
Không chỉ tạo đòn bẩy gia tăng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Vương quốc Anh, những cam kết ưu đãi của Hiệp định UKVFTA còn giúp thu hút dòng vốn đầu tư và nguồn lực nguyên liệu sản xuất chất lượng cao từ Anh.
-
Đào tạo trực tuyến: Cách tiếp cận và vận dụng các FTA hiệu quả
Với cách thức truyền tải thông tin trực quan, sinh động, chuyên mục Đào tạo trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử về Hiệp định thương mại tự do của Việt Nam (FTAP) góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt và vận dụng hiệu quả những cam kết và cơ hội từ các FTA.
-
Tận dụng các FTA - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM
Việc thực thi và tận dụng tốt những cơ hội, ưu đãi từ các FTA mang tới cho TP.HCM động lực tăng trưởng mới quan trọng, đặc biệt về thương mại, xuất nhập khẩu với các thị trường lớn.
-
Thời cơ cho giày dép Việt Nam khai thác UKVFTA để tăng trưởng tại thị trường Anh
Trong bối cảnh thị trường toàn cầu sụt giảm nhu cầu tiêu dùng, xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang Vương quốc Anh vẫn ghi nhận kết quả khá tích cực, trong đó có động lực từ khai thác Hiệp định UKVFTA. Dự báo sang năm 2024 tăng trưởng đơn hàng và kim ngạch xuất khẩu giày dép sang thị trường này sẽ khả quan hơn.