-
[Emagazine] Giải pháp đột phát tạo chuỗi giá trị bền vững cho ngành da giày
Để ngành Da giày - Túi xách tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, đóng góp tích cực hơn đối với sự phát triển của ngành Công Thương cũng như toàn bộ nền kinh tế đất nước, Bộ trưởng đề nghị Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương triển khai Kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện các mục tiêu Chiến lược đã được Thủ thướng Chính phủ phê duyệt.
-
[eMagazine] Cơ hội gia tăng thị phần sản phẩm chế biến, chế tạo Việt Nam tại thị trường Australia
Hiện nay, tại Australia không khó để tìm thấy các sản phẩm chế biến, chế tạo “Made in Vietnam”. Nhu cầu lớn, cùng với những ưu đãi của Hiệp định CPTPP và các FTA khác tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam gia tăng thị phần nhóm hàng này tại Australia.
-
Để doanh nghiệp Việt Nam gia nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng
Với tham vọng vươn lên trong chuỗi giá trị, Việt Nam có cơ hội đặc thù để khai thác vị trí của mình trong các chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, để làm được điều đó, cần đổi mới cách tiếp cận về cải cách thể chế và chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp gia nhập sâu hơn vào việc cung ứng sản phẩm cho các Tập đoàn, công ty đa quốc gia.
-
Xuất khẩu - Chuyện của Tôn Phương Nam
Cách đây 22 năm, sau 7 năm đi vào hoạt động, Tôn Phương Nam đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Campuchia. Khi đó, Tôn Phương Nam là nhà máy sản xuất tôn mạ đầu tiên và duy nhất có mặt tại Việt Nam, công suất luôn đạt ngưỡng tối đa, hàng sản xuất ra không kịp bán.
-
[eMagazine] Cao su Việt Nam: Nhiều cơ hội gia tăng thị phần tại EU với EVFTA
Với nguồn lực sản xuất sẵn có của các doanh nghiệp trong nước cộng với nhu cầu tiêu thụ cao su của EU luôn ở mức cao, còn nhiều dư địa để đẩy mạnh xuất khẩu nhóm mặt hàng cao su và sản phẩm cao su sang thị trường EU.
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh cho công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô
Việc Bộ Công Thương và Toyota Việt Nam cùng đồng hành và thực hiện dự án hợp tác hỗ trợ và phát triển các nhà cung cấp nội địa trong ngành ô tô đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, giúp các doanh nghiệp cải thiện đáng kể năng suất và năng lực cạnh tranh, từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng cho ngành ô tô.
-
[eMagazine] Hóa giải thách thức, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang Peru
Việc nhận diện và hóa giải những thách thức để các doanh nghiệp có chiến lược xuất khẩu bền vững, xây dựng thương hiệu uy tín, nâng cao chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh để tận dụng hiệu quả Hiệp định CPTPP, gia tăng xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Peru.
-
Proptech - Công cụ thay đổi cuộc chơi bất động sản
Proptech (Property Technology) - Công nghệ bất động sản được xem là một trong những xu hướng “định hình tương lai” cả ngành bất động sản trên toàn cầu nhằm giúp các doanh nghiệp bất động sản dễ dàng kết nối với người tiêu dùng.
-
[Emagazine] Thực hiện truy xuất nguồn gốc theo Quy định EUDR của EU: Thách thức và giải pháp
Việc đáp ứng được các quy định của EUDR, trong đó có quy định truy xuất nguồn gốc, không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt Nam duy trì thị trường xuất khẩu quan trọng, mà còn nâng cao năng lực quản trị, chuyển đổi theo hướng bền vững.
-
[eMagazine] Nắm bắt những cơ hội mới từ Hiệp định VIFTA thông qua Cổng FTAP
Bám sát tiến trình đàm phán, ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA) mới của Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử về các FTA (Cổng FTAP) kịp thời cập nhật, thông tin về những cam kết, quy định thị trường để doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội do những FTA mới này mang lại. Hiệp định VIFTA là một trong số đó.
-
[eMagazine] Thương mại xanh - Yêu cầu cấp thiết và những giải pháp khuyến nghị
Thương mại xanh là cơ hội lớn để tạo ra hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường, thích ứng với các tiêu chuẩn ngày càng cao liên quan đến bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.
-
Bốn kiến nghị của VPPA để “xanh hóa” ngành Giấy
Tại Hội thảo Kỹ thuật ngành Công nghiệp Giấy do Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam đã đề cập thảo luận nhiều vấn đề nóng, xu thế thiết yếu hiện nay của Ngành Giấy và Bột Giấy Việt Nam nhằm mục tiêu tìm ra các giải pháp hướng đi của Ngành phát triển theo hướng xanh và bền vững. Tạp chí Công Thương đã có những trao đổi với ông Hoàng Trung Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam về nội dung xanh hóa lĩnh vực sản xuất này.
-
[eMagazine] Đáp ứng yêu cầu của nhãn hiệu UKCA và CE để tiếp cận thị trường Vương quốc Anh hiệu quả
Các doanh nghiệp sản xuất cần phân biệt và đáp ứng được yêu cầu của nhãn hiệu UKCA và CE để sản phẩm của mình, đặc biệt trong lĩnh vực giày dép, tận dụng được lợi thế của Hiệp định UKVFTA tiếp cận thị trường Vương quốc Anh hiệu quả.
-
[Emagazine] “Tất tần tật” về Quy định EUDR của EU và các bước doanh nghiệp cần thực hiện
EUDR hiện là một trong những từ khóa “hot” nhất đối với những doanh nghiệp giao thương tại thị trường EU. Khi thời điểm có hiệu lực ngày càng đến gần thì việc hiểu rõ những yêu cầu của EUDR sẽ giúp các doanh nghiệp, nhà xuất khẩu tuân thủ và thích ứng hiệu quả với quy định mới này.
-
[eMagazine] Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) và tác động đối với chuỗi cung ứng
Theo các chuyên gia tư vấn của PwC Global, với việc Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon của EU (CBAM) có hiệu lực, đã đến lúc các doanh nghiệp cần đầu tư vào hoạt động chuỗi cung ứng của mình.