-
[E-magazine] Doanh nghiệp Việt Nam đang ở đâu trên “bản đồ” CPTPP?
Khác với các FTA khác, Hiệp định CPTPP bao gồm nhiều thị trường còn khá mới như: Canada, Mexico, Peru đã thúc đẩy mạnh mẽ xuất khẩu của Việt Nam; đồng thời cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần tận dụng tốt cơ hội để gia tăng thị phần tại khu vực thị trường CPTPP.
-
[E-magazine] UKVFTA - Chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường Vương quốc Anh
Sau hơn 01 năm đi vào thực thi tạm thời từ ngày 01/01/2021 và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/5/2021, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA) trở thành động tích cực thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này.
-
[E-magazine] Tận dụng EVFTA thu hút nguồn lực, tăng sức cạnh tranh
Bên cạnh những lợi ích về tăng trưởng thương mại, EVFTA mang lại những lợi thế lớn trong thu hút vốn đầu tư và nguồn cung nguyên phụ liệu, thiết bị, công nghệ chất lượng. Qua đó hỗ trợ nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, hàng hóa Việt Nam.
-
[E-magazine] Thực hiện Hiệp định EVFTA: “Đòn bẩy” xanh hóa quy trình sản xuất
EVFTA là Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với mức độ cam kết sâu rộng và tiêu chuẩn cao. Việc đáp ứng những tiêu chuẩn cao của EVFTA cũng là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam xanh hóa quy trình sản xuất, tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa nói chung.
-
[E-magazine] Thực thi hiệu quả EVFTA, nhìn từ công tác quản lý Nhà nước
Số doanh nghiệp biết về Hiệp định EVFTA cao nhất trong số các FTA đang thực hiện; tỷ lệ tận dụng thuế quan ưu đãi của Hiệp định cũng cao hơn so với các FTA khác. Đó là những kết quả nổi bật trong thực thi Hiệp định EVFTA, trong đó có vai trò quan trọng của công tác quản lý Nhà nước.
-
[E-magazine] Tận dụng EVFTA, gia tăng hàng hóa thương hiệu Việt tại EU
Với động lực từ Hiệp định EVFTA, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường EU ghi nhận sự tăng trưởng tích cực cả về kim ngạch và cơ cấu mặt hàng. Tuy nhiên, còn nhiều dư địa cho gia tăng hàng hóa thương hiệu Việt tại thị trường này.
-
Làm giàu nhờ vịt Cổ Lũng
Vịt Cổ Lũng hay còn gọi là vịt Quốc Thành, vịt Mường Khòong là giống vịt nhà bản địa có xuất xứ ở địa bàn xã Cổ Lũng thuộc huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.
-
Lợn Ỉ Móng Cái: Nguồn gien quý của đất biên viễn
Lợn Ỉ Móng Cái (Quảng Ninh) là vật nuôi nổi tiếng có sức sống dẻo dai, kháng bệnh cao, ăn tạp, sinh sản tốt, vị thịt ngon mà lợn nuôi vùng khác không có được. Hiện, giống lợn bản địa này đang được nhiều HTX, doanh nghiệp lưu giữ, lai tạo, nhân giống góp phần mang lại giá trị kinh tế cao.
-
Nồng nàn Đ’rắp S’lung của người S’tiêng
Với giá trị tiêu biểu, tri thức dân gian, nghề thủ công truyền thống, kỹ thuật chế biến rượu cần của người S’tiêng đã trở thành một trong những giá trị văn hóa độc đáo của vùng đất Bình Phước.
-
[E-magazine] Hiểu rõ thị trường EU để tận dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA
Những ưu đãi, lợi thế do Hiệp định EVFTA mang lại là đòn bẩy cho tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tại thị trường này. Tuy nhiên để gia tăng thị phần hàng Việt bền vững tại thị trường EU, các doanh nghiệp cần có sự chủ động nắm bắt, hiểu biết về thị trường và đối tác EU.
-
Miến dong Bình Liêu: Hương vị khó quên của xứ lau trắng
Là một trong 12 sản phẩm OCOP chủ lực của tỉnh Quảng Ninh, miến dong Bình Liêu hiện có mặt tại nhiều cửa hàng nông sản sạch, trung tâm thương mại lớn.
-
Bánh tét Trà Cuôn nồng đượm khó quên
Người miền Bắc và miền Trung đón năm mới với nồi bánh chưng thì người miền Tây Nam bộ lại có nồi bánh tét đượm nồng.
-
Quýt hồng Lai Vung: Đặc sản miệt vườn xứ Tháp Mười
Quýt là loại trái cây giàu vitamin, rất tốt cho sức khỏe, vì vậy được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giống quýt hồng Lai Vung – đặc sản của vùng đất Đồng Tháp.
-
Sâm Lai Châu - Cây vàng dưới tán rừng Tây bắc
Theo Sách Đỏ Việt Nam (2007) Sâm Lai Châu là nguồn gen đặc biệt quý hiếm đối với Việt Nam và thế giới, bị đe dọa tuyệt chủng ở mức độ trầm trọng
-
Đặc sản gà đồi Yên Thế
Lần đầu tiên, sản phẩm gà đồi Yên Thế chưa qua giết mổ đã được gắn tem truy xuất nguồn gốc trước khi đưa vào thị trường. Mỗi con gà đều được gắn tem và truy xuất nguồn gốc đến tận hộ sản xuất.