Công ty Cổ phần Gemadept
-
Tập đoàn Gemadept (GMD): Sản lượng qua cảng Gemalink tăng 97%, đã hoàn thành 53% mục tiêu lãi cả năm
Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) vừa cho biết, luỹ kế nửa đầu năm nay, đã hoàn thành 53% mục tiêu lợi nhuận cả năm 2024 trong bối cảnh sản lượng qua cảng Nam Đình Vũ và cảng Gemalink tăng từ 12% - 97% so với cùng kỳ năm 2023.
-
“Vũ khí” giúp Tập đoàn Gemadept (GMD) vượt trội so với các đối thủ ở cụm cảng miền Nam
Tại khu vực Cái Mép - Thị Vải, cảng Gemalink thuộc Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) hiện là cảng nước sâu có quy mô lớn nhất, chiếm gần 20% công suất toàn khu vực. Bên cạnh đó, sản lượng qua cảng này đang được đảm bảo nhờ việc Tập đoàn Gemadept sở hữu các ưu thế đặc biệt.
-
Tập đoàn Gemadept (GMD): Hưởng lợi từ tắc nghẽn Cảng Singapore, sắp khởi công loạt dự án trọng điểm
Ban lãnh đạo Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) cho biết hoạt động kinh doanh đang hưởng lợi từ tình trạng tắc nghẽn tại Cảng Singapore và hiện đã hoàn thành 53% mục tiêu lợi nhuận cả năm từ hoạt động chính, chưa tính đến lợi nhuận từ thoái vốn khỏi công ty con.
-
Điều gì khiến Tập đoàn Gemadept (GMD) đặt mục tiêu doanh thu năm nay cao nhất lịch sử?
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tới đây, Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) dự kiến sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với mức doanh thu cao nhất lịch sử niêm yết.
-
Tăng trưởng sản lượng container lên cao nhất 4 năm, doanh nghiệp cảng biển khởi sắc
Tính chung 4 tháng đầu năm nay, sản lượng container thông quan qua các cảng biển tại Việt Nam tăng tới 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn 2020 - 2024.
-
Giá cước container tăng phi mã, lo ngại “cơn ác mộng” thiếu container rỗng quay trở lại
Giá cước vận chuyển container bằng đường biển trên cá các tuyến đã bất ngờ và đồng loạt tăng vọt. Trong đó, giá cước trên các tuyến đi Mỹ tăng tới 250% so với hồi tháng 3/2024.
-
Tắc nghẽn cảng biển lan rộng tại châu Á, giá cước container dự kiến neo cao đến quý 3/2024
Cảng Singapore - cảng container lớn thứ hai thế giới đang rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng hơn cả giai đoạn cao điểm trong đại dịch COVID-19. Điều này đang gây ra tác động dây chuyền đến loạt cảng biển trong khu vực.
-
Tập đoàn Gemadept (GMD): Muốn chào bán hơn 100 triệu cổ phiếu, chia cổ tức tiền mặt 22%
Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) dự kiến sẽ trình cổ đông xem xét kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm tới 33% thông qua việc chào bán 103,5 triệu cổ phiếu với giá thấp hơn 65% thị giá hiện tại.
-
Tập đoàn Gemadept (GMD) tiếp cận thành công khoản tín dụng “xanh” từ Ngân hàng HSBC Việt Nam
Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) và Ngân hàng HSBC Việt Nam vừa chính thức ký kết Thỏa thuận tài trợ Tín dụng liên kết bền vững.
-
Tập đoàn Gemadept (GMD) sắp đến ngày “hái quả” từ dự án nạo vét Kênh Hà Nam
Với việc dự án nạo vét Kênh Hà Nam hoàn tất vào tháng 6 tới đây, Cảng Nam Đình Vũ của Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) sẽ đón được cỡ tàu 48.000 DWT - cỡ tàu lớn nhất có thể vào khu vực Đình Vũ, Hải Phòng.
-
Lợi nhuận từ Cảng Gemalink của Tập đoàn Gemadept (GMD) năm nay có thể tăng 21 lần
Sản lượng qua cảng nước sâu Gemalink của Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) trong năm nay dự kiến sẽ tăng 40% so với năm ngoái. Qua đó, lợi nhuận đóng góp từ Cảng Gemalink vào Tập đoàn Gemadept năm nay ước tính sẽ tăng gấp 21 lần.
-
Tập đoàn Gemadept (GMD): Cảng Gemalink sẽ trở thành cảng nước sâu lớn nhất khu vực
Sản lượng qua cảng Gemalink của Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) trong năm nay dự kiến sẽ tăng tới 40% so với năm trước. Đáng chú ý, Tập đoàn Gemadept đang dồn lực phát triển cảng này trở thành cảng nước sâu lớn nhất khu vực, tiếp nhận được cỡ tàu container lớn nhất thế giới.