EVFTA
-
Tận dụng chứng nhận xuất xứ theo EVFTA: Những điểm cần lưu ý để gia tăng xuất khẩu sang EU
Cho đến nay, tình hình doanh nghiệp sử dụng chứng nhận xuất xứ theo EVFTA khá tích cực, tuy nhiên để gia tăng tận dụng ưu đãi này, qua đó thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU, các doanh nghiệp cần lưu ý đáp ứng đúng các quy định của cả Việt Nam và EU.
-
[TRỰC TUYẾN] Gia tăng hàm lượng xuất xứ Việt Nam xuất khẩu sang EU trong EVFTA
Các khách mời tham dự Tọa đàm sẽ trao đổi và khuyến nghị các giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hiệu quả ưu đãi thuế quan trong EVFTA cũng như gia tăng hàm lượng xuất xứ Việt Nam của hàng hóa xuất khẩu sang EU.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Gia tăng hàm lượng xuất xứ Việt Nam xuất khẩu sang EU theo EVFTA
Tọa đàm “Gia tăng hàm lượng xuất xứ Việt Nam xuất khẩu sang EU theo EVFTA” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên Tạp chí Công Thương điện tử; Fanpage: Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 Thứ Sáu ngày 9/12/2022.
-
Tận dụng nguồn lực đầu tư, công nghệ từ EU để gia tăng sức cạnh tranh
Thông qua lợi thế của Hiệp định EVFTA để tận dụng tốt nguồn nguyên liệu, công nghệ và đầu tư từ EU sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo ra hàng hóa chất lượng tốt hơn, đáp ứng các tiêu chuẩn và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.
-
[TRỰC TUYẾN] Tận dụng lợi ích từ nhập khẩu, đầu tư của EU trong EVFTA
Các khách mời tham dự Tọa đàm sẽ trao đổi và khuyến nghị các giải pháp nhằm tận dụng EVFTA để gia tăng thương mại, đầu tư của EU tại Việt Nam, góp phần nâng cao khả năng hợp tác, đầu tư giữa doanh nghiệp hai bên trong thời gian tới.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Tận dụng lợi ích từ nhập khẩu, đầu tư của EU trong EVFTA
Tọa đàm “Tận dụng lợi ích từ nhập khẩu, đầu tư của EU trong EVFTA” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên Tạp chí Công Thương điện tử; Fanpage: Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 Thứ Ba ngày 6/12/2022.
-
[TRỰC TUYẾN]:Xuất khẩu hàng hóa với thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA
Sau hơn 2 năm thực thi, EVFTA đã thể hiện rõ những hiệu quả tích cực tới tăng trưởng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và các nước EU.
-
Nestlé chia sẻ giải pháp xuất khẩu sản phẩm Việt ra thế giới
Nhằm nâng cao giá trị sản phẩm “Made in Vietnam” và tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường khó tính, Nestlé Việt Nam không ngừng đầu tư xây dựng toàn bộ chuỗi giá trị sản phẩm.
-
Kết nối cơ hội hợp tác, giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bỉ
Đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng và đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và Bỉ đã tham dự sự kiện "Meet & Greet" nhằm trao đổi các cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực.
-
Xúc tiến thương mại thúc đẩy tận dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA
Qua 2 năm thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA), thương mại song phương Việt Nam - EU đạt nhiều kết quả tích cực. Đóng góp vào kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp còn có sự hỗ trợ thúc đẩy khai thông, phát triển thị trường từ các hoạt động xúc tiến thương mại linh hoạt, hiệu quả.
-
Tìm cơ hội xuất khẩu nông sản sang Bắc Âu
Thời gian qua, Việt Nam luôn chú trọng mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản sang các nước châu Âu, nhất là từ khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực.
-
Phát huy giá trị của chỉ dẫn địa lý để tự tin vào thị trường EU
Trong Hiệp định EVFTA, cả Việt Nam và EU đều đưa ra những chỉ dẫn địa lý như một tài sản quý giá cần được bảo vệ. Các sản phẩm Việt Nam được bảo hộ bởi chỉ dẫn địa lý tại EU sẽ tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng, tạo sức cạnh tranh cao, từ đó, gia tăng khối lượng bán và mức giá cao hơn sản phẩm không được bảo hộ.