Hiệp định EVFTA
-
Ngành cà phê Việt Nam thích ứng với quy định chống phá rừng của EU
Liên minh châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu lớn nhất của cà phê Việt Nam, chiếm khoảng hơn 40% tổng sản lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam hằng năm. Do đó việc thích ứng với quy định mới sắp có hiệu lực của EU về chống phá rừng là yêu cầu cấp thiết đối với ngành cà phê Việt Nam.
-
Quy định mới về nhập khẩu hàng hóa tân trang theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA
Chính phủ vừa ban hành 7 Danh mục hàng hóa tân trang theo Nghị định về quản lý nhập khẩu hàng hóa tân trang thực hiện Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA.
-
[Emagazine] Tiếp cận hiệu quả các kênh phân phối hạt điều tại thị trường châu Âu
Với xu hướng tiêu dùng xanh ngày càng trở nên phổ biến và ưu đãi của Hiệp định EVFTA, xuất khẩu hạt điều Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng hơn nữa vào thị trường này. Việc nắm bắt đặc điểm hệ thống kênh phân phối hạt điều ở châu Âu sẽ giúp các doanh nghiệp chủ động hơn trong tiếp cận khách hàng và phân khúc thị trường phù hợp.
-
[eMagazine] Đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý Việt Nam tại EU - Chuyện “người mở đường”
Câu chuyện thành công của nước mắm Phú Quốc là một ví dụ có giá trị cho các nhà sản xuất khác đang có nhu cầu bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm tại EU.
-
Thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng, toàn diện giữa Việt Nam - Pháp
Thủ tướng đề nghị hai nước tiếp tục triển khai đầy đủ, hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA); mong muốn Pháp sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA); khuyến khích các doanh nghiệp Pháp tăng cường hợp tác, đầu tư trong các lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, dược phẩm…
-
Hiệp định EVFTA tạo ra xung lực mới trong hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Italia
Tại buổi làm việc với Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chia sẻ, việc triển khai thực thi Hiệp định EVFTA bằng những chương trình hành động cụ thể đã tạo ra những bước ngoặt quan trọng và xung lực mới trong hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam - EU nói chung và Việt Nam - Italia nói riêng.
-
Doanh nghiệp Việt có cơ hội tham dự sự kiện kết nối quan trọng tại Áo
Phòng Kinh tế Liên bang Áo (WKÖ) sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng từ nay đến cuối năm 2024, là cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia quảng bá giới thiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ và kết nối B2B.
-
EuroCham: Vị thế điểm nóng đầu tư của Việt Nam tăng lên đáng kể
Theo EuroCham, niềm tin kinh doanh của doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tăng cao trong quý IV/2023; 62% số người được khảo sát xếp Việt Nam trong số 10 điểm đến đầu tư toàn cầu hàng đầu, trong đó 17% xếp Việt Nam ở vị trí cao nhất. Tiềm năng của Hiệp định EVFTA ngày càng được doanh nghiệp chú ý hơn.
-
Thâm nhập thị trường Thụy Điển hiệu quả thông qua Cổng FTAP
Thông qua việc tìm hiểu, nghiên cứu thông tin thị trường Thụy Điển trên Cổng thông tin về các hiệp định thương mại tự do của Việt Nam (FTAP), các doanh nghiệp sẽ nắm bắt một cách hệ thống những thông tin cần thiết để tiếp cận hiệu quả thị trường tiềm năng này.
-
Đánh giá các biện pháp quản lý nhập khẩu phế liệu nhựa của Việt Nam trong việc tuân thủ các quy tắc của WTO, EVFTA và một số kiến nghị
Bài nghiên cứu "Đánh giá các biện pháp quản lý nhập khẩu phế liệu nhựa của Việt Nam trong việc tuân thủ các quy tắc của WTO, EVFTA và một số kiến nghị" do ThS. Lê Thị Minh Trang (Đại học Tài chính – Marketing) thực hiện.
-
Khai thác thị trường Pháp - Thông tin từ Cổng FTAP
Pháp là thị trường truyền thống và có kim ngạch lớn của hàng hóa Việt Nam trong các nước Thành viên Hiệp định EVFTA. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa nắm bắt được những quy định, chính sách của thị trường, dẫn tới chưa tận dụng được hết các cơ hội.
-
Việt Nam - Đan Mạch: Cơ hội gia tăng hiệu quả thực thi EVFTA từ Đối tác Chiến lược Xanh
Sau 3 năm thực thi EVFTA với nhiều kết quả tích cực, các doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội hợp tác thương mại - đầu tư với Đan Mạch thông qua những cam kết của Đối tác Chiến lược Xanh mà hai nước vừa thiết lập.