phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số
-
Chính sách hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Văn hóa tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số có những nét riêng biệt, thu hút khách du lịch như các lễ hội, các phiên chợ...
-
Quyết tâm đưa Nậm Pồ ngày càng phát triển
Huyện Nậm Pồ được thành lập theo Nghị quyết số 45/NĐ-CP ngày 25/8/2012 của Chính phủ, gồm có 15 xã với diện tích 250.790 ha và 25.517 nhân khẩu, gồm 8 dân tộc sinh sống, trong đó hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số.
-
Kinh nghiệm của Auto Agri: Thay đổi cách làm truyền thống
Doanh nhân Nguyễn Thị Thành Thực, với hơn 30 năm tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp, đã chia sẻ kinh nghiệm thay đổi cách làm truyền thống, đưa sản phẩm đặc sản vùng miền đi xa.
-
3 điểm mới trong phát triển thương mại miền núi vùng sâu vùng xa và hải đảo
Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Bộ Công Thương Lê Việt Nga cho biết, trong phát triển thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo, Vụ Thị trường trong nước là một đầu mối kết nối, không chỉ về cung - cầu mà còn kết nối để xây dựng những mạng lưới cùng nhau hỗ trợ phát triển và tiêu thụ được một dòng hàng hóa nào đó.
-
Tình hình hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo
Trong bối cảnh đất nước đổi mới và ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm lớn cho phát triển kinh tế - xã hội tại vùng nông thôn nói chung, khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo nói riêng, là những khu vực có vị trí chiến lược trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.