Nhà sáng lập Tập đoàn Bamboo Capital Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn Đàn Tri Thức Thế Giới 2024

Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25 - một trong những diễn đàn kinh tế lớn nhất thế giới - vừa diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc từ ngày 9/9 đến 11/9 với sự tham dự của hàng trăm lãnh đạo, doanh nhân uy tín hàng đầu thế giới.

Với chủ đề "Hành trình hướng tới sự hòa hợp" (Journey towards Coexistence), Diễn đàn Tri thức Thế giới năm nay có sự tham dự của hàng trăm diễn giả và đại biểu là các chính trị gia, doanh nhân, nhà nghiên cứu, giáo sư các đại học uy tín hàng đầu thế giới.

Trong đó, ông Nguyễn Hồ Nam - nhà sáng lập Tập đoàn Bamboo Capital (mã cổ phiếu BCG - sàn HoSE) được WKF 2024 mời tham dự và phát biểu tham luận mang tên “Việt Nam – Người bạn đáng tin cậy trong một thế giới hỗn mang”, với thời lượng tham luận kéo dài 40 phút.

Ông Nguyễn Hồ Nam Bamboo Capital
Hình ảnh ông Nguyễn Hồ Nam - Nhà sáng lập Tập đoàn Bamboo Capital, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Eximbank được giới thiệu tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024

Diễn đàn Tri thức Thế giới - Nơi quy tụ những "bộ óc" quản trị có ảnh hưởng nhất toàn cầu

Diễn đàn Tri thức Thế giới được tổ chức lần đầu vào năm 2000 tại Hàn Quốc. Kể từ đó, Diễn đàn này được tổ chức liên tục hàng năm với những thảo luận tích cực nhằm chia sẻ tri thức, thu hẹp sự bất bình đẳng tri thức, thúc đẩy kinh tế toàn cầu tăng trưởng cân bằng và thịnh vượng.

Những diễn giả nổi tiếng từng tham gia Diễn đàn Tri thức Thế giới các năm trước bao gồm các nhà lãnh đạo quốc gia như ông George W. Bush, Tổng thống thứ 43 của Hoa Kỳ; bà Theresa May, Thủ tướng thứ 76 của Vương quốc Anh; ông Nicolas Sarkozy, Tổng thống thứ 23 của Cộng hòa Pháp; và ông Gerhard Schröder, Thủ tướng thứ 7 của Đức.

Chủ tịch các tổ chức quốc tế cũng đã tham gia, bao gồm Jim Yong Kim, Chủ tịch thứ 12 của Ngân hàng Thế giới. Những người sáng lập và giám đốc điều hành các doanh nghiệp lớn như ông Bill Gates, Đồng sáng lập Microsoft Corporation; ông Larry Ellison, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Oracle Corporation; ông John L. Hennessy, Chủ tịch Alphabet; và ông George Soros, Chủ tịch Soros Fund Management đều đã tham dự diễn đàn. Các học giả kinh tế bao gồm ông Larry Summers, ông Paul Krugman, ông Michael Porter và ông Gregory Mankiw cũng từng có bài phát biểu tại diễn đàn.

Với sự tham gia những nhân vật tầm cỡ, có uy tín và sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, công nghệ, nghiên cứu, học thuật, Diễn đàn Tri thức Thế giới được đánh giá là nơi quy tụ những "bộ óc" quản trị có ảnh hưởng nhất toàn cầu.

Thúc đẩy sự hòa hợp, hợp tác quốc tế

Bamboo Capital
Tiến sĩ Chang Dae-Whan khai mạc Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024

Diễn đàn Tri thức Thế giới năm 2024 đặt mục tiêu tìm kiếm con đường thúc đẩy các quốc gia chung sống hòa hợp, hỗ trợ, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau để cùng phát triển. Từ ngày 9/9 đến 11/9, các phiên thảo luận chuyên sâu tại diễn đàn được tổ chức xoay quanh 4 chủ đề chính gồm: “Bối cảnh Quốc tế: Từ hai cuộc chiến tranh đến cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ và cuộc cạnh tranh bá quyền G2; Tương lai của trí tuệ nhân tạo: AI đang định hình lại tương lai và đồng sáng tạo với nhân loại như thế nào; Thế giới bền vững: Biến đổi khí hậu – Năng lượng - Môi trường; Kinh doanh và Đổi mới: Chiến lược sinh tồn trong thời đại bất ổn”.

Diễn đàn Tri thức Thế giới năm 2024 có sự tham gia của các nhân vật nổi bật như ông Hun Sen, Chủ tịch Đảng Nhân dân - Chủ tịch Thượng viện Campuchia; ông Mauricio Macri, cựu Tổng thống Argentina; ông Naftali Bennett, cựu Thủ tướng Israel; bà Katalin Novák, cựu Tổng thống Hungary; ông John Kelly, Chánh văn phòng Nhà Trắng thứ 28; bà Linda G. Mills, Hiệu trưởng thứ 17 của Đại học New York; ông Jonathan Gray, Giám đốc điều hành Blackstone; ông Kam Ghaffarian, Đồng sáng lập X-energy; ông Ian Goldin, Giáo sư tại Đại học Oxford; bà Lila Ibrahim, Giám đốc điều hành Google DeepMind…. cùng rất nhiều chính trị gia, doanh nhân, chuyên gia, giáo sư hàng đầu thế giới.

Tiến sĩ Chang Dae-Whan - Nhà sáng lập của Diễn đàn Tri thức Thế giới, Chủ tịch Maekyung Media Group chia sẻ, Diễn đàn Tri thức Thế giới lần thứ 25 diễn ra trong bối cảnh đầy biến động, khi những bất ổn địa chính trị và kinh tế vẫn đang tiếp diễn. Trong bối cảnh cán cân quyền lực địa chính trị đang thay đổi, những công nghệ mới chưa từng có đang xuất hiện và biến đổi căn bản cuộc sống con người.

Những thay đổi nhanh chóng về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa và các lĩnh vực khác đang ngày càng khuếch đại các xung đột… Giờ đây, hơn bao giờ hết, chúng ta cần có trí tuệ để tôn trọng lẫn nhau và cùng nhau vai kề vai, vượt qua các xung đột về giới tính, thế hệ, tư tưởng, văn hóa, môi trường, và những khác biệt cá nhân. Vì vậy, chúng tôi đã chọn chủ đề "Hành trình hướng tới sự hòa hợp" cho Diễn đàn Tri thức Thế giới năm nay” - Tiến sĩ Chang Dae-Whan cho biết.

Sáng ngày 10/9 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tham dự Diễn đàn Tri thức Thế giới lần thứ 25 và phát biểu mở màn. Tổng thống Yoon Suk Yeol đã nhấn mạnh sự cần thiết của đoàn kết toàn cầu để vượt qua các thách thức về công nghệ và địa chính trị trong bối cảnh thế giới đầy xung đột.

Ông lưu ý rằng, mặc dù các công nghệ như trí tuệ nhân tạo mang lại nhiều lợi ích, nhưng chúng cũng gây ra những mối nguy hại như tin tức giả và deepfake. Ông kêu gọi thế giới phải đứng vững để bảo vệ tự do, dân chủ và giảm bớt khó khăn cho các nhóm dễ bị tổn thương trong cuộc cạnh tranh công nghệ.

Tiếp nối chia sẻ của Tổng thống Hàn Quốc, Chủ tịch Thượng viện Campuchia Hun Sen cũng đã đưa ra quan điểm của ông về những nỗ lực của ASEAN đối với thịnh vượng và phát triển, đặc biệt trong thời điểm xu hướng phát triển bền vững và chủ nghĩa đa phương đang trở nên nổi bật hơn.

Việt Nam - Người bạn đáng tin cậy trong một thế giới hỗn mang

Nguyễn Hồ Nam
Ông Nguyễn Hồ Nam trình bày tham luận chủ đề “Việt Nam – Người bạn đáng tin cậy trong một thế giới hỗn mang” trước hàng trăm đại biểu đến từ khắp nơi trên thế giới

Trong khuôn khổ của Diễn đàn Tri thức Thế giới năm nay, ông Nguyễn Hồ Nam - Nhà sáng lập Tập đoàn Bamboo Capital, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) được Ban Tổ chức Diễn đàn mời tham dự và trình bày tham luận với chủ đề “Việt Nam – Người bạn đáng tin cậy trong một thế giới hỗn mang” kéo dài 40 phút trước các đại biểu đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ông Nguyễn Hồ Nam nhấn mạnh, trong bối cảnh thế giới hiện tại đầy biến động với các xung đột địa chính trị, sự cạnh tranh giữa các cường quốc và những tiến bộ công nghệ mang đến cả cơ hội lẫn thách thức, Việt Nam vẫn giữ vững vai trò là một đối tác đáng tin cậy. Với nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, môi trường đầu tư an toàn, ổn định, và chính sách mở cửa, Việt Nam đã và đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. “Điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn”, “Môi trường kinh doanh an toàn” và “Đối tác toàn cầu” là những từ khóa ông Nguyễn Hồ Nam nhắc đến khi nói về cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hồ Nam
Ông Nguyễn Hồ Nam trao đổi các cơ hội đầu tư và hợp tác với Việt Nam cùng ông Arthur Laffer, Nhà kinh tế học, Chủ tịch Laffer Associates; ông Kohei Itoh, Hiệu trưởng Đại học Keio; ông Michael Beckley, Giáo sư tại Đại học Tufts; ông Todd Buchholz, Cựu Giám đốc Chính sách Kinh tế tại Nhà Trắng và ông Paul Zak, Giáo sư tại Đại học Claremont Graduate tại buổi gặp mặt do Tiến sĩ Chang Dae-Whan chủ trì

Xem thêm: "BCG Energy bắt tay với “Chaebol” lớn thứ 3 Hàn Quốc triển khai 700 MW năng lượng tái tạo" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Bên cạnh chia sẻ về môi trường đầu tư ổn định và tiềm năng phát triển của Việt Nam, nhà sáng lập Bamboo Capital còn giới thiệu đến bạn bè quốc tế những cơ hội đầu tư hấp dẫn tại quốc gia mình. Qua đó, góp phần lan tỏa hình ảnh một Việt Nam năng động, đổi mới và sẵn sàng hợp tác cùng quốc tế.

Tại một buổi gặp mặt thân mật trong khuôn khổ Hội nghị do Tiến sĩ Chang Dae-Whan - Nhà sáng lập của Diễn đàn Tri thức Thế giới chủ trì, với sự tham dự của một số nhân vật nổi bật của Diễn đàn năm nay nhằm trao đổi về những tiềm năng phát triển trong nhiều lĩnh lực quan trọng, ông Nguyễn Hồ Nam tiếp tục chia sẻ với các nhà lãnh đạo khác về tiềm năng và cơ hội hợp tác đa phương giữa doanh nghiệp Việt Nam với nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư trên thế giới. Qua đó, góp phần mang đến cơ hội đón những nguồn đầu tư chất lượng vào Việt Nam trong thời gian tới.

Duy Quang