Tập đoàn GELEX (GEX) đã vượt mục tiêu lãi cả năm chỉ sau 7 tháng

Nhờ sự hồi phục của mảng thiết bị điện cũng như khoản lợi nhuận từ việc chuyển nhượng các dự án năng lượng, Tập đoàn GELEX (mã cổ phiếu GEX) đã hoàn thành và vượt mục tiêu lợi nhuận cả năm chỉ sau 7 tháng.
Tập đoàn GELEX
Tập đoàn GELEX đã “về đích” lợi nhuận sớm 5 tháng so với kế hoạch đề ra.

Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX (mã cổ phiếu GEX - sàn HoSE) vừa cho biết, ước tính doanh thu thuần hợp nhất 7 tháng đầu năm nay đạt 18.527 tỷ đồng, tương đương hoàn thành 57% kế hoạch doanh thu cả năm. Đáng chú ý, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.975 tỷ đồng, tương đương hoàn thành 103% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Như vậy tập đoàn này đã “về đích” lợi nhuận sớm 5 tháng so với kế hoạch đề ra. Năm nay, Tập đoàn GELEX đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.921 tỉ đồng, tăng lần lượt 7,7% và 37,5% so với mức thực hiện của năm 2023.

Tập đoàn GELEX cho biết, kết quả trên đến từ sự hồi phục của mảng thiết bị điện - lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của tập đoàn. Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2024, doanh thu mảng thiết bị điện ghi nhận mức tăng trưởng hơn 42% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 5.222 tỷ đồng. Đây cũng là mức doanh thu thuần cao nhất 8 quý trở lại đây của mảng Thiết bị điện.

Các đơn vị sản xuất thiết bị điện thành viên của tập đoàn như CADIVI, THIBIDI, EMIC… đã nâng cao năng lực sản xuất; đầu tư máy móc thiết bị cải tạo; và tích cực mở rộng tại thị trường miền Trung và miền Bắc. Đồng thời, các đơn vị linh hoạt áp dụng các chính sách bán hàng linh hoạt và việc điều tiết kiểm soát tốt hàng tồn kho trong bối cảnh giá các nguyên vật liệu chính có biến động, Tập đoàn GELEX cho biết.

Giá cổ phiếu GEX Tập đoàn GELEX
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu GEX của Tập đoàn GELEX từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Tập đoàn GELEX (GEX): Mảng Thiết bị điện bứt phá, lãi ròng quý 2 tăng gần 60%" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Trong khi đó, động lực thúc đẩy lợi nhuận tăng mạnh đến từ việc Tập đoàn GELEX ghi nhận khoản lợi nhuận đáng kể sau khi hoàn tất chuyển nhượng 3/4 dự án năng lượng tái tạo cho đối tác Sembcorp (Singapore).

Vừa qua, Tập đoàn GELEX đã hoàn tất việc nâng tỷ lệ sở hữu tại Ngân hàng Eximbank lên mức 10% vốn điều lệ. Qua đó, trở thành cổ đông tổ chức lớn nhất tại Ngân hàng Eximbank.

Nhiều nhà đầu tư hiện kỳ vọng, sau gần 10 năm trải qua cuộc chiến giành quyền kiểm soát HĐQT và rớt khỏi TOP những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, việc tái cơ cấu cổ đông với sự góp mặt của Tập đoàn GELEX, tập đoàn đa ngành với năng lực tài chính và quản trị đã được chứng minh, sẽ tạo điều kiện cho Ngân hàng Eximbank sớm quay lại nhóm dẫn đầu hệ thống như những năm trước đây.

Lan Anh