Vừa đón tân Chủ tịch, DIC Corp được cấp khoản vay 1.500 tỷ đồng cho dự án CSJ

DIC Corp vừa công bố quyết định bầu ông Nguyễn Hùng Cường, con trai của cố Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn, làm Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, tổng công ty vừa được cấp khoản tín dụng 1.500 tỷ đồng để triển khai các giai đoạn cuối của dự án CSJ.
Ông Nguyễn Hùng Cường Chủ tịch DIC Corp
 Ông Nguyễn Hùng Cường, tân Chủ tịch HĐQT DIC Corp, phát biểu tại Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques Giai đoạn 2&3.

Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã cổ phiếu DIG - sàn HoSE) vừa công bố quyết định bầu ông Nguyễn Hùng Cường làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2027 kiêm người đại diện pháp luật.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Nguyễn Hùng Cường là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Thành viên Ủy ban Kiểm toán của DIC Corp.

Đồng thời, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền tiếp tục là người được ủy quyền công bố thông tin của DIC Corp.

Ông Nguyễn Hùng Cường (sinh năm 1982) và bà Nguyễn Thị Thanh Huyền (sinh năm 1985) là con trai và con gái của cố Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn - đã từ trần vào ngày 10/08/2024.

Tính đến cuối tháng 6/2024, tân Chủ tịch DIC Corp nắm giữ gần 62 triệu cổ phiếu DIG, tương ứng 10,16% vốn điều lệ DIC Corp. Qua đó, trở thành cổ đông lớn nhất của DIC Corp. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền nắm giữ 18,2 triệu cổ phiếu DIG, tỷ lệ 2,98% vốn điều lệ DIC Corp.

Trước khi mất, ông Nguyễn Thiện Tuấn sở hữu 46,8 triệu cổ phiếu DIG, tương ứng tỷ lệ 7,68% vốn điều lệ DIC Corp.

Trong một diễn biến có liên quan, DIC Corp và Ngân hàng BIDV vừa tiến hành ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques (CSJ) - Giai đoạn 2&3 với tổng hạn mức 1.500 tỷ đồng.

Với tổng mức đầu tư 3.577 tỷ đồng, dự án CSJ tại Vũng Tàu là một trong những dự án trọng điểm của DIC Corp. Dự án này được chia thành 03 giai đoạn phát triển.

Giá cổ phiếu DIG DIC Corp
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu DIG của DIC Corp từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Dự án Vũng Tàu Centre Point của DIC Corp (DIG) có thể chậm bàn giao thêm nửa năm" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Trong đó, giai đoạn 1 là khối căn hộ CSJ Tower (C1) cao 30 tầng với 372 căn hộ và Trung tâm hội nghị Aurora cao 5 tầng; Giai đoạn 2 là Khối Khách sạn 5 sao DIC Star (C3), cao 26 tầng với 299 phòng; Giai đoạn 3 là Khối căn hộ kết hợp Khách sạn 5 sao Bioss (C4) cao 31 tầng với 315 căn hộ. 

Đến nay, DIC Corp đã cơ bản hoàn thành các thủ tục pháp lý của Khu phức hợp CSJ và thi công hoàn thành, được Bộ Xây dựng nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng giai đoạn 1. Vào tháng 5/2024 vừa qua, DIC Corp đã tổ chức Lễ tái khởi động dự án Khu phức hợp CSJ.

Ông Nguyễn Hùng Cường cho biết dự án CSJ là dự án tâm huyết của DIC Corp nhằm kiến tạo một quần thể khách sạn - căn hộ du lịch đẳng cấp tại thành phố biển Vũng Tàu. Với sự hỗ trợ nguồn vốn từ Ngân hàng BIDV, các giai đoạn tiếp theo của dự án CSJ sẽ được triển khai đúng tiến độ đã đề ra.

Trong nửa đầu năm nay, việc bàn giao sản phẩm tại dự án CSJ - Giai đoạn 1 đã đem về nguồn doanh thu lớn cho DIC Corp. DIC Corp cũng cho biết điểm rơi lợi nhuận sẽ là vào cuối năm nay khi loạt dự án tiến hành bàn giao sản phẩm và mở bán.  

Duy Quang