Saigon Co.op tung ra thị trường hơn 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn giá không đổi

Đồng thời hệ thống này cũng đã đưa lên kệ hơn 100.000 chai nước rửa tay, gel rửa tay khô giá không đổi và tổ chức giảm giá hàng hóa thiết yếu liên tục để hỗ trợ người dân.
Khách hàng chọn mua khẩu trang vải kháng khuẩn tại siêu thị Co.opXtra Linh Trung, Thủ Đức
Khách hàng chọn mua khẩu trang vải kháng khuẩn tại siêu thị Co.opXtra Linh Trung, Thủ Đức

Mới đây, ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Liên hiệp hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), cho biết vừa chỉ đạo hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food xuất kho tung ra thị trường hơn 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn đạt chuẩn để bán không tăng giá. Đồng thời hệ thống này cũng đã đưa lên kệ hơn 100.000 chai nước rửa tay, gel rửa tay khô giá không đổi và tổ chức giảm giá hàng hóa thiết yếu liên tục để hỗ trợ người dân.

Với giá bán trung bình 22.000đ/ túi 3 cái, tương đương khoảng 7.000đ/cái, hiện tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang bán ra thị trường trung bình hơn 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn mỗi ngày, trong đó siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang tiêu thụ trung bình khoảng 90.000 cái, chuỗi Co.opSmile và FineLife tiêu thụ hơn 12.000 cái. Riêng các siêu thị Co.opmart tại Miền Trung đang ghi nhận sức mua những ngày cuối tuần qua tăng mạnh, chủ yếu là các mặt hàng thực phẩm, riêng khẩu trang và gel rửa tay sát khuẩn tăng khoảng 30%.

Thông tin thêm về việc chuẩn bị đối phó dịch bệnh, đại diện Saigon Co.op cho biết hệ thống bán lẻ này đã có lộ trình rõ ràng cho việc dự trữ hàng hóa và có biện pháp ứng phó kịp thời với những diễn biến cập nhật của dịch bệnh. Trong đó, Saigon Co.op hiện đã có phương án tăng trữ lượng hàng thiết yếu cùng các mặt hàng cần thiết chống dịch và sẵn sàng can thiệp bình ổn thị trường bằng tất cả khả năng của hệ thống, thể hiện trách nhiệm cộng đồng đúng với bản chất hợp tác xã, không bao giờ để người tiêu dùng phải chịu áp lực chi tiêu một cách đơn độc.

“Hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sẽ được kích hoạt, hàng hóa thiết yếu luôn được đảm bảo trữ lượng an toàn, đồng thời lượng khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế, gel rửa tay,…. cũng như các phương án nhân sự, phương án vận chuyển đều đã được sẵn sàng cho hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op trên cả nước”, đại diện Saigon Co.op chia sẻ.

So với cao điểm dịch trước đây, Saigon Co.op hiện nay có bổ sung thêm phương án hàng hóa và phương án vận chuyển riêng biệt cho từng địa phương, từng khu vực.  Hiện Saigon Co.op đang đặc biệt chú trọng các phương án vận chuyển hàng hóa và các biện pháp cách li cho các siêu thị tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế và tiến tới các khu vực có siêu thị lân cận. Khu vực TP.HCM và các tỉnh thành có siêu thị Co.opmart trú đóng đều được đặt trong trạng thái cảnh giác cao theo diễn biến dịch.

Nguyên Hà