Trước đó, tối ngày 25/7/2020, tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020.
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 có nhiều điểm mới với nhiều hoạt động trải nghiệm, tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ; tương tác giữa nhà sản xuất và nhà phân phối; giữa doanh nghiệp và nhà quản lý; qua đó hỗ trợ kết nối các nhóm nhu cầu giữa các doanh nghiệp góp phần nâng cao thị phần của hàng hoá dịch vụ Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình, hệ thống siêu thị, cửa hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Công Thương trên toàn quốc thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá cho các sản phẩm hàng Việt Nam; ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam tại các vị trí trang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng.
Tại hoạt động Kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam - Nhận diện hàng Việt Nam sáng 2/8, Co.opmart Hà Nội đã tổ chức riêng 1 khu vực với các gian hàng trưng bày sản phẩm hàng Việt tại vị trí trang trọng, thu hút sự quan tâm mua sắm của người tiêu dùng. Cùng với đó, siêu thị cũng triển khai các hoạt động khuyến mại từ 30-50%, giảm giá tối đa cho các mặt hàng thiết yếu, phục vụ chống dịch tại Co.opmart Hà Nội.
Cụ thể, nhóm các mặt hàng gia dụng giảm giá trung bình 30% - 50%. Nhóm hóa phẩm giảm từ 15% đến 31%, quần áo thời trang giảm trung bình 25% đến 45%. Nhóm trái cây giảm 15% giá bán. Các loại nông thủy hải sản giảm giá từ 10% đến 25%.
Song song đó, các ngày cuối tuần tại Co.opmart có chương trình “Siêu ưu đãi” giảm giá mạnh cho gạo, dầu ăn, nước giặt,… Các ngày trong tuần cũng có chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” giảm hơn một nửa giá khi mua sản phẩm thứ 2 cùng chủng loại, tặng điểm thưởng mức cao…
Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Nội, việc tham gia hưởng ứng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 có ý nghĩa quan trọng khi hướng tới mục tiêu kép vừa thúc đẩy, kích cầu tiêu dùng hàng Việt, vừa đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến mới và phức tạp.
Đông đảo người dân đã trải nghiệm trực tiếp sản phẩm hàng Việt tập trung vào hàng hóa thiết yếu, đồng thời tham gia các minigame có thưởng tìm hiểu về các sản phẩm và nhãn hàng Việt Nam với các phần thưởng có giá trị, hấp dẫn cùng các hoạt động giao lưu trực tiếp với người tiêu dùng nhằm nâng cao nhận thức đối với sản phẩm hàng Việt
“Là một trong những khách hàng thân thiết của Co.opmart Hà Nội nhiều năm nay, tôi giờ cũng tin tưởng lựa chọn và sử dụng hàng Việt, vì chất lượng hàng Việt giờ đã nâng cao hơn nhiều rồi, mà nguồn gốc lại đảm bảo, giá rẻ. Người Việt giờ tự tin dùng hàng Việt lắm”, một người tiêu dùng chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung cho biết thêm, ngay khi Việt Nam xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 mới, hệ thống Saigon Co.op nói chung và Co.opmart Hà Nội nói riêng đã chuẩn bị lượng hàng dự trữ rất lớn, lên đến 200% so với đợt dịch Covid-19 bùng phát trước đó, nhằm đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng.
Ghi nhận thực tế tại siêu thị cho thấy, lượt người mua sắm tại Co.opmart Hà Nội có giảm hơn so với ngày thường, tuy nhiên lượng hàng mua sắm lại tăng hơn. Các quy định về giãn cách và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt, không có tình trạng người dân chen lấn xô đẩy mua hàng hóa tích trữ.
Đáng chú ý lượng đơn đặt hàng qua hệ thống trực tuyến và hotline của siêu thị tăng cao, với tỷ lệ tiêu thụ các sản phẩm hàng Việt lớn, cho thấy sự chuyển biến rõ ràng trong thói quen mua sắm và nhận thức của người dân cũng như tiện ích của nền tảng thương mại điện tử mà Co.opmart đang triển khai.
Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với hệ thống siêu thị Co.opmart Hà Nội.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận và đánh giá cao siêu thị Co.opmart Hà Nội cũng như hệ thống Saigon Co.op trên cả nước đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công Thương chuẩn bị nguồn cung đầy đủ, nhất là các mặt hàng thiết yếu và tích cực tổ chức các hoạt động nhằm bình ổn thị trường, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam hưởng ứng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng việt Nam.
Tới đây, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước sẽ áp dụng giảm giá sâu cho gần 30.000 sản phẩm hàng Việt Nam trong chương trình “Tự hào hàng Việt 2020”, đặc biệt đối với các nhóm hàng như sản phẩm gia dụng, hóa mỹ phẩm, các mặt hàng thiết yếu.