Thị trường EU
-
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Hoa Kỳ và EU tăng mạnh nhất
Theo số liệu ước tính, trong 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Hoa Kỳ và EU đạt mức tăng trưởng mạnh nhất so với các thị trường khác.
-
Mỳ ăn liền của Việt Nam không còn bị kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU
Ủy ban Châu Âu vừa đưa mỳ ăn liền của Việt Nam ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU vì đáp ứng các quy định của EU. Quy định này có hiệu lực từ ngày 02/7/2024.
-
EU ban hành các quy định điều chỉnh liên quan đến một số mặt hàng nông sản, thực phẩm
Trong bối cảnh EU ban hành nhiều quy định mới, quy định điều chỉnh nhằm thực hiện Thỏa thuận Xanh châu Âu, các doanh nghiệp nông sản xuất khẩu vào thị trường này cần đặc biệt chú ý đến dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.
-
Việt Nam là nguồn cung hạt tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU
Là nguồn cung hạt tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU, thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của EU từ thế giới tăng từ 23,88% năm 2022 lên 25,58% năm 2023.
-
Thị phần cà phê của Việt Nam tại EU tăng khá
Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của EU từ thế giới tăng từ 14,85% năm 2022 lên 16,08% năm 2023. Quy mô thị trường cà phê châu Âu năm 2024 dự tính đạt 47,88 tỷ USD và có thể đạt 58,14 tỷ USD vào năm 2029.
-
EU dự kiến thay đổi cách ghi nhãn xuất xứ và thành phần của một số loại thực phẩm chế biến
Các cơ quan của EU mới đây đã đạt được thỏa thuận về ghi nhãn xuất xứ và các chỉ tiêu thành phần của sản phẩm mật ong, nước ép trái cây, mứt rõ ràng hơn.
-
EU đạt được thỏa thuận quy tắc chung về quyền sửa chữa sản phẩm của người tiêu dùng
Sau khi các quy định được thông qua, đồng nghĩa các nhà xuất khẩu hàng hóa nếu sử dụng thương hiệu của mình tại EU thì phải thiết lập một hệ thống “bảo hành” đi kèm. Điều này có thể sẽ khiến khả năng cạnh tranh bằng thương hiệu riêng tại EU của các nước ngoài EU giảm đi tương đối với chi phí gia tăng.
-
Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu vào EU phải kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tại cửa khẩu
Lần đầu tiên, sầu riêng của Việt Nam xuất khẩu vào EU bị đưa vào diện kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tại cửa khẩu với tần suất 10%.
-
3 nhà phối hợp đưa rau quả Việt Nam sang thị trường EU
Để có vùng nguy liệu đảm bảo chất lượng, ổn định cho chế biến, cũng như đáp ứng yêu cầu của khách hàng EU, Doveco thực hiện cơ chế phối hợp giữa nông dân, doanh nghiệp và nhà khoa học.
-
Bước đi bền vững tại thị trường EU bằng con đường thương hiệu
Nhiều sản phẩm hàng hóa đã bước vào thị trường EU bằng thương hiệu Việt Nam, giúp tăng thêm hiện diện của hàng Việt tại các nước châu Âu, hình thành được lòng tin đối với các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng EU, qua đó tạo đòn bẩy giúp cho doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh lâu bền ở một trong những khu vực kinh tế lớn nhất thế giới.
-
[Emagazine] Cú hích từ EVFTA: Cà phê Việt Nam “tăng trưởng kép” tại thị trường nhập khẩu lớn nhất thế giới
Những kết quả đạt được của ngành cà phê Việt Nam tại thị trường EU là một trong những điển hình thực thi và tận dụng hiệu quả ưu đãi của Hiệp định EVFTA sau 3 năm thực thi.
-
Những giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu
Với các biện pháp tích cực và đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ sản xuất trong nước, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu được triển khai mạnh mẽ nên hoạt động xuất nhập khẩu trong tháng 8 tiếp tục khởi sắc khi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 60,92 tỷ USD, tăng 6,7% so với tháng trước.