Thị trường EU
-
[eMagazine] Xuất khẩu thủy sản sang EU: Cơ hội từ các thị trường ngách
Bên cạnh những thị trường xuất khẩu chủ lực và truyền thống tại EU, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam hiện vẫn còn nhiều dư địa và cơ hội để khai thác hiệu quả hơn tại một số thị trường tiềm năng, thị trường ngách của khu vực này.
-
Thị trường dệt may EU trong bối cảnh mới: Tiếp cận sao cho hiệu quả?
Để đáp ứng với những yêu cầu của EU và cũng là xu thế toàn cầu, đòi hỏi ngành dệt may Việt Nam phải chuyển đổi sang hướng phát triển xanh, bền vững nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm và giá trị trong chuỗi cung ứng.
-
Đồng hành cùng Cần Thơ nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh
Ngày 05/9 tới đây, tại TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (CPA) tổ chức Chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh.
-
Bộ Công Thương là đầu mối xây dựng và triển khai Đề án ứng phó với Cơ chế CBAM
Bộ Công Thương được Chính phủ giao là cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan xây dựng và triển khai các biện pháp hiệu quả ứng phó với Cơ chế CBAM, bao gồm việc xây dựng và triển khai Đề án ứng phó với Cơ chế СВАМ.
-
[eMagazine] Tận dụng EVFTA, khai thác nguồn cung nguyên liệu phục vụ sản xuất từ EU
Việc thực thi Hiệp định EVFTA thời gian qua đã tác động tích cực khơi dòng nhập khẩu từ EU vào Việt Nam, trong đó chủ yếu là nguồn cung nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất.
-
Các bước cần thực hiện khi Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU có hiệu lực
Hàng hóa được sản xuất bất hợp pháp, trên đất bị phá rừng sau ngày 31/12/2020 hoặc không thể truy xuất nguồn gốc, không tuân thủ các quy định không thể đưa vào thị trường EU. Hàng hóa tuân thủ phải được bảo quản riêng biệt đối với những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc không đạt tiêu chuẩn.
-
[eMagazine] Đáp ứng quy định an toàn thực phẩm của EU: Kinh nghiệm của doanh nghiệp
Với Hiệp định EVFTA, hàng rào thuế quan trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều đối với hàng hóa Việt Nam khi thâm nhập thị trường EU.
-
Việt Nam - Italia sớm đưa kim ngạch thương mại song phương lên 7 tỷ USD
Italia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong Liên minh EU và Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Italia trong khối ASEAN với kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng qua các năm.
-
[eMagazine] Cao su Việt Nam: Nhiều cơ hội gia tăng thị phần tại EU với EVFTA
Với nguồn lực sản xuất sẵn có của các doanh nghiệp trong nước cộng với nhu cầu tiêu thụ cao su của EU luôn ở mức cao, còn nhiều dư địa để đẩy mạnh xuất khẩu nhóm mặt hàng cao su và sản phẩm cao su sang thị trường EU.
-
EU sửa đổi quy định liên quan đến chứng nhận vệ sinh thú y
Từ ngày 29/7/2024, EU áp dụng một số quy định sửa đổi liên quan đến chứng nhận vệ sinh thú y đối với động vật và sản phẩm động vật lưu thông tại khu vực thị trường này.
-
Xuất khẩu cá tra sang EU đạt gần 7 triệu USD chỉ trong nửa đầu tháng 6
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, nửa đầu tháng 6/2024, xuất khẩu cá tra sang EU đạt gần 7 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ.
-
EU gia hạn biện pháp tự vệ đối với sản phẩm thép đến tháng 6/2026
Ủy ban châu Âu quyết định gia hạn biện pháp tự vệ đối với sản phẩm thép thêm 2 năm nữa, cho đến tháng 6/2026. Việt Nam là một trong số các nước xuất khẩu sang EU chịu ảnh hưởng của việc gia hạn quy định này.
