Thị trường EU
-
Thị phần cà phê của Việt Nam tại EU tăng khá
Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của EU từ thế giới tăng từ 14,85% năm 2022 lên 16,08% năm 2023. Quy mô thị trường cà phê châu Âu năm 2024 dự tính đạt 47,88 tỷ USD và có thể đạt 58,14 tỷ USD vào năm 2029.
-
EU dự kiến thay đổi cách ghi nhãn xuất xứ và thành phần của một số loại thực phẩm chế biến
Các cơ quan của EU mới đây đã đạt được thỏa thuận về ghi nhãn xuất xứ và các chỉ tiêu thành phần của sản phẩm mật ong, nước ép trái cây, mứt rõ ràng hơn.
-
EU đạt được thỏa thuận quy tắc chung về quyền sửa chữa sản phẩm của người tiêu dùng
Sau khi các quy định được thông qua, đồng nghĩa các nhà xuất khẩu hàng hóa nếu sử dụng thương hiệu của mình tại EU thì phải thiết lập một hệ thống “bảo hành” đi kèm. Điều này có thể sẽ khiến khả năng cạnh tranh bằng thương hiệu riêng tại EU của các nước ngoài EU giảm đi tương đối với chi phí gia tăng.
-
Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu vào EU phải kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tại cửa khẩu
Lần đầu tiên, sầu riêng của Việt Nam xuất khẩu vào EU bị đưa vào diện kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tại cửa khẩu với tần suất 10%.
-
3 nhà phối hợp đưa rau quả Việt Nam sang thị trường EU
Để có vùng nguy liệu đảm bảo chất lượng, ổn định cho chế biến, cũng như đáp ứng yêu cầu của khách hàng EU, Doveco thực hiện cơ chế phối hợp giữa nông dân, doanh nghiệp và nhà khoa học.
-
Bước đi bền vững tại thị trường EU bằng con đường thương hiệu
Nhiều sản phẩm hàng hóa đã bước vào thị trường EU bằng thương hiệu Việt Nam, giúp tăng thêm hiện diện của hàng Việt tại các nước châu Âu, hình thành được lòng tin đối với các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng EU, qua đó tạo đòn bẩy giúp cho doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh lâu bền ở một trong những khu vực kinh tế lớn nhất thế giới.
-
[Emagazine] Cú hích từ EVFTA: Cà phê Việt Nam “tăng trưởng kép” tại thị trường nhập khẩu lớn nhất thế giới
Những kết quả đạt được của ngành cà phê Việt Nam tại thị trường EU là một trong những điển hình thực thi và tận dụng hiệu quả ưu đãi của Hiệp định EVFTA sau 3 năm thực thi.
-
Những giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu
Với các biện pháp tích cực và đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ sản xuất trong nước, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu được triển khai mạnh mẽ nên hoạt động xuất nhập khẩu trong tháng 8 tiếp tục khởi sắc khi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 60,92 tỷ USD, tăng 6,7% so với tháng trước.
-
[TRỰC TUYẾN] Chuyển đổi xanh - Yêu cầu cấp thiết của doanh nghiệp xuất khẩu sang EU
Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia của các khách mời trao đổi về những giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi sản xuất xanh để đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU, qua đó tăng trưởng xuất khẩu bền vững vào thị trường này.
-
[TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN] Chuyển đổi xanh - Yêu cầu cấp thiết của doanh nghiệp xuất khẩu sang EU
Những quy định, tiêu chuẩn xanh của EU đặt ra yêu cầu cấp thiết cho doanh nghiệp Việt Nam cần chuyển đổi sản xuất xanh để có thể tăng trưởng xuất khẩu bền vững vào thị trường này. Đây là chủ đề Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức sáng ngày 19/9/2023.
-
EU: Thị trường duy nhất tăng xuất khẩu hóa chất vào Việt Nam
EU là thị trường cung cấp hóa chất lớn thứ 7 cho Việt Nam và cũng là nguồn cung duy nhất có kim ngạch tăng trưởng dương trong 6 tháng đầu năm 2023.
-
Việt Nam giữ vị trí số 1 xuất khẩu dệt may, da giày sang Luxembourg
Việt Nam là nhà cung cấp dệt may và giày dép lớn nhất cho Luxembourg trong những tháng đầu năm nay, với thị phần chiếm 50,8% và 93,4% dung lượng nhập khẩu ngoại khối các mặt hàng này của Luxembourg.
