Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày

Để tận dụng triệt để cơ hội từ bối cảnh mới và việc hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, trong khoảng 10 năm gần đây, công nghiệp hỗ trợ phục vụ sản xuất da giày đã phát triển mạnh mẽ hơn với đà tăng trưởng tích cực. Tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày ở mức khoảng 40% vào vài năm trước nay đã nâng lên mức 55%.
Nguyên Hà, Thy Thảo

Video khác

  • Cân bằng lợi ích khi bảo vệ doanh nghiệp trong nước

    Cân bằng lợi ích khi bảo vệ doanh nghiệp trong nước

    Vấn đề cân bằng thị trường theo hướng bảo vệ lợi ích của 3 chủ thể gồm nhà xuất khẩu nước ngoài, nhà sản xuất trong nước và người tiêu dùng luôn được cơ quan quản lý quan tâm hàng đầu khi sử dụng công cụ PVTM.

  • Hydro xanh trong chiến lược đón đầu của Petrovietnam

    Hydro xanh trong chiến lược đón đầu của Petrovietnam

    Với lợi thế hình thành chuỗi dầu khí hoàn chỉnh từ thăm dò khai thác, xử lý, vận chuyển, chế biến, tồn trữ và phân phối các sản phẩm dầu khí, Petrovietnam xác định phát triển sản xuất hydro xanh từ nguồn năng lượng tái tạo là định hướng chiến lược phát triển nguồn năng lượng sạch, mới trong tương lai nhằm cung cấp nguồn năng lượng sạch bền vững cho đất nước trên cơ sở phát huy thế mạnh của hoạt động dầu khí ngoài khơi.

  • Thời điểm vàng cho doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng điện tử

    Thời điểm vàng cho doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng điện tử

    Dù trong bối cảnh dịch bệnh, ngành điện tử Việt Nam vẫn thu hút nguồn vốn đầu tư FDI mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc tận dụng cơ hội mà những doanh nghiệp FDI này mang lại, nói cách khác là sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước vào chuỗi cung ứng điện tử, còn rất hạn chế. Các chuyên gia nhận định, hiện là thời điểm vàng cho doanh nghiệp điện tử tham gia vào chuỗi cung ứng, dù ở vai trò nhà cung cấp trực tiếp hay thứ cấp.

  • Hợp tác đa phương làm sâu sắc thêm quan hệ song phương

    Hợp tác đa phương làm sâu sắc thêm quan hệ song phương

    Quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Nhật Bản đều có đặc điểm chung: Bắt đầu từ FTA đa phương Asean +1, và phát triển thành các FTA song phương. Sự bổ xung FTA song phương và đa phương giúp quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Nhật Bản phát triển mạnh mẽ.

  • Bắc Ninh tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

    Bắc Ninh tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

    Để hiện thực hóa mục tiêu có 800 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ với giá trị sản xuất công nghiệp hỗ trợ chiếm khoảng 15% giá trị sản xuất công nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo vào năm 2025, tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ thông qua việc nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước, đẩy mạnh liên kết chuỗi cung ứng trong địa bàn tỉnh giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI.

  • Tăng cường thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội

    Tăng cường thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội

    Thành phố Hà Nội đang nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi, kêu gọi các nhà đầu tư phát triển dự án mới tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP), góp phần tạo chuỗi liên kết sản xuất đưa HANSSIP trở thành mô hình đi đầu về khu công nghiệp hỗ trợ chuyên sâu tại địa phương, phát triển công nghiệp hỗ trợ theo hướng quy hoạch tập trung và hiệu quả.

  • [TÁI CƠ CẤU] 3 giai đoạn của Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

    [TÁI CƠ CẤU] 3 giai đoạn của Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

    Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 hướng tới mục tiêu đến năm 2025, 100% doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, tối thiểu 100 nghìn doanh nghiệp được hỗ trợ kỹ thuật về chuyển đổi số, tối thiểu 100 doanh nghiệp được hỗ trợ là mô hình chuyển đổi số điển hình thành công để lan tỏa và nhân rộng.

  • Cần một cuộc cách mạng chuyển hướng nguồn nhập khẩu để khai thác tốt cơ hội từ CPTPP

    Cần một cuộc cách mạng chuyển hướng nguồn nhập khẩu để khai thác tốt cơ hội từ CPTPP

    Tương tự như bất kỳ FTA nào trước đây, việc quan trọng nhất đối với doanh nghiệp là làm thế nào để tận dụng các cơ hội xuất khẩu khi thị trường CPTPP chiếm 13,5% GDP toàn cầu với tổng kim ngạch thương mại hơn 10.000 tỷ USD, lại bao gồm các thị trường lớn như Nhật Bản, Ca-na-đa, Ốt-xtrây-lia.

  • [Tái cơ cấu] Toàn cảnh Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021

    [Tái cơ cấu] Toàn cảnh Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021

    Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, năm 2020 đã có gần 135.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và khoảng 3.000 công ty khởi nghiệp tại Việt Nam. Đánh giá của các tổ chức quốc tế cho thấy, Việt Nam nằm trong top 3 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo năng động nhất khu vực Đông Nam Á, minh chứng cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đầy sức hút và phát triển.

  • Bảo vệ lợi ích quốc gia khi thực hiện hiệp định RCEP

    Bảo vệ lợi ích quốc gia khi thực hiện hiệp định RCEP

    Trước khi có RCEP, Việt Nam đã tham gia cùng các nước ASEAN để mở cửa thị trường với các nước tham gia RCEP như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Niu Di-lân thông qua Hiệp định thương mại tự do ASEAN +1.

  • Vang danh trên thị trường thế giới nhờ sản phẩm hữu cơ

    Vang danh trên thị trường thế giới nhờ sản phẩm hữu cơ

    Cho đến nay, thông tin về sản phẩm hữu cơ Việt Nam đã vang danh trên thị trường thế giới; mở ra triển vọng tốt đẹp trong chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp.

  • Bảo vệ thị trường cạnh tranh từ bên ngoài lãnh thổ Việt Nam

    Bảo vệ thị trường cạnh tranh từ bên ngoài lãnh thổ Việt Nam

    Kể từ khi Luật Cạnh tranh năm 2018 có hiệu lực, Bộ Công Thương đã tiếp nhận 125 hồ sơ thông báo tập trung kinh tế, với 258 doanh nghiệp là chủ thể của các thương vụ tập trung kinh tế.

  • Bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng

    Bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng

    Vấn đề cấp bách nhất hiện nay là tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.

  • Tạo đột phá mới trong cơ khí chế tạo ngành than - khoáng sản

    Tạo đột phá mới trong cơ khí chế tạo ngành than - khoáng sản

    Những năm qua, các đơn vị cơ khí thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã không ngừng nỗ lực thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm là thiết bị, phụ tùng, vật tư dùng trong công nghiệp khai thác, chế biến và vận tải khoáng sản; dần thay thế cho nhập khẩu và có giá thành giảm, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, phục vụ cho các đơn vị sản xuất hầm lò, lộ thiên, sàng tuyển, các dự án của TKV và phục vụ cho xuất khẩu.