Bộ Công Thương tổ chức khoảng 200 gian hàng trưng bày tại Hội chợ CAEXPO 2024

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam sẽ tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia Khu gian hàng thương mại với quy mô khoảng 200 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024).

Từ ngày 26 - 27/6, tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024). Tham dự Hội nghị có đại diện đơn vị tổ chức CAEXPO của Trung Quốc và 10 nước ASEAN. Ông Lý Ngạn, Phó Vụ trưởng Vụ Châu Á, Bộ Thương mại Trung Quốc và bà Vi Triều Huy, Tổng Thư ký Ban Thư ký Hội chợ CAEXPO, Cục trưởng Cục Triển lãm Quảng Tây chủ trì Hội nghị. Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đại diện Ban tổ chức CAEXPO Việt Nam đã tham dự và có bài phát biểu tại Hội nghị.

Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024)
Các đại biểu tham dự Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2024 tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và thâm nhập sâu hơn vào thị trường Trung Quốc.

Hội chợ CAEXPO 2024 sẽ diễn ta từ ngày 24 đến 28/9/2024. Hội chợ có diện tích trưng bày 3400m2. Các ngành hàng được trưng bày ở hội chợ bao gồm: Các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam như nông sản, thực phẩm chế biến và đồ uống, hàng tiêu dùng, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ nội ngoại thất…(các mặt hàng xuất xứ của Việt Nam).

Tại Khu gian hàng quốc gia với chủ đề “Thành phố Đẹp” có sự tham gia của các thành phố tiêu biểu đại diện cho các nước ASEAN và Trung Quốc. Đại diện cho Việt Nam, ông Lê Hoàng Tài cho biết, Việt Nam hiện đang khẩn trương xét chọn tỉnh/thành tiêu biểu trưng bày tại Khu Gian hàng "Thành phố đẹp".

Ngoài ra, Việt Nam còn tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia Khu gian hàng thương mại với quy mô khoảng 200 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại Hội chợ. Đặc biệt, chúng tôi sẽ tập trung vào các sản phẩm nông sản thực phẩm, có tiềm năng xuất khẩu tại Trung Quốc.” - Ông Lê Hoàng Tài nói.

Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024)
Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Lê Hoàng Tài phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Lê Hoàng Tài cũng đưa ra một số kiến nghị liên quan đến công tác tổ chức tham gia Hội chợ năm nay: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong việc thông quan về người và hàng hóa sang Trung Quốc tham gia Hội chợ. Đặc biệt là mặt hàng nông sản tại các cửa khẩu quốc tế Việt - Trung (phía Trung Quốc), các thủ tục lưu kho, kiểm dịch… Đây cũng là biện pháp hữu hiệu trong việc đảm bảo chất lượng hàng hóa Việt Nam tại Hội chợ.

Ông Lê Hoàng Tài cũng đề nghị phía Trung Quốc tiếp tục dành những chính sách ưu đãi thuế quan đối với các sản phẩm Việt Nam trưng bày và giao dịch tại Hội chợ; hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, quảng bá mời khách tham quan và giao dịch với doanh nghiệp Việt Nam theo cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Ban tổ chức Trung Quốc sớm thông báo kế hoạch, chương trình chi tiết của Hội chợ năm nay, các quy định mới liên quan đến việc tổ chức doanh nghiệp tham gia Hội chợ: thủ tục hải quan, thông quan hàng hóa, thủ tục đăng ký nhân sự và dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp tham gia Hội chợ…

Trong 20 năm qua, CAEXPO đã trở thành một nền tảng hợp tác kinh tế, thương mại đa phương lớn của ASEAN và Trung Quốc, quy tụ đông đảo các nhà kinh doanh và đầu tư Trung Quốc và các nước ASEAN, tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tìm hiểu xu thế thị trường, giao lưu, trao đổi, xúc tiến kinh doanh và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực với doanh nghiệp Trung Quốc và các nước ASEAN.

Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình xem tại đây.

Doanh nghiệp quan tâm tham dự Hội chợ, đăng ký trước ngày 10/7/2024. Do số lượng gian hàng có hạn, Cục Xúc tiến thương mại sẽ xem xét hồ sơ đăng ký và thông báo chính thức tới các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia trong thời gian sớm nhất.

Doanh nghiệp có nhu cầu tham gia liên hệ với Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại), tầng 5, số 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện thoại: 024. 39364792 (máy lẻ 121/122); Người liên hệ: anh Lương Minh Thắng (DĐ: 0966889366) hoặc chị Nguyễn Lan Quỳnh (DĐ: 0947687588); Email: thanglm.vietrade@gmail.com; nguyenlanquynh.vietrade@gmail.com.

Huyền My