-
[eMagazine] Thực hiện cam kết về sở hữu trí tuệ trong CPTPP: Một số lưu ý đối với doanh nghiệp
Bên cạnh cơ hội, những tiêu chuẩn cao, toàn diện về sở hữu trí tuệ trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đặt ra không ít yêu cầu, thách thức đối với Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp trong việc tuân thủ và đáp ứng.
-
Điện Biên: Phát triển công nghiệp chế biến qui mô, hiện đại, đồng bộ là yêu cầu cấp bách
Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 đã xác định, phát triển ngành công nghiệp tỉnh Điện Biên trên cơ sở khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, trọng tâm là công nghiệp chế biến các sản phẩm nông, lâm sản lợi thế.
-
[Emagazine] Xuất khẩu sang Canada: Nhận diện những thách thức mới của nhóm hàng chế biến, chế tạo
Với lợi thế từ Hiệp định CPTPP, thời gian qua các sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo là nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Canada. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng của nhóm hàng tại thị trường này đang gặp những thách thức mới.
-
Công ty Tôn Phương Nam sản xuất thép “xanh”: Bắt đầu từ những điều nhỏ nhất
Đạt chứng nhận kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 vào ngày 5/4/2024, ông Keijiro Yamamoto - Phó Tổng Giám đốc Công ty Tôn Phương Nam đã nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của chứng nhận kiểm kê khí nhà kính và đây cũng là mục tiêu phát triển thép "xanh" - bền vững mà Công ty đã định hướng kể từ khi thành lập.
-
Bắc Ninh: Thúc đẩy doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ cải tiến sản xuất
Để hiện thực hóa các mục tiêu tại Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2025, Bắc Ninh đang tập trung triển khai nhiều giải pháp về hoàn thiện chính sách, hợp tác kĩ thuật để thúc đẩy doanh nghiệp nội địa cải tiến sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng.
-
[eMagazine] Chủ động tiếp cận thông tin thị trường Vương quốc Anh, tận dụng tối đa cơ hội từ UKVFTA
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA) là động lực quan trọng thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam – Vương quốc Anh lên một tầm cao mới. Để tận dụng tối đa những lợi thế Hiệp định đem lại, doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu thật kỹ những đặc điểm cơ bản về thị trường Vương quốc Anh để có chiến lược sản xuất, tiếp thị phù hợp thị trường, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của khách hàng, duy trì tăng trưởng doanh số.
-
[Emagazine] Giải quyết thách thức, tối đa hóa lợi ích từ EVFTA
Sau 4 năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định EVFTA là chất xúc tác lớn cho thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và EU. Tuy nhiên, để tối đa hóa lợi ích từ EVFTA cần giải quyết được những thách thức, “nút thắt”.
-
[eMagazine] Cập nhật những chính sách thương mại của Canada với Cổng FTAP
Thông qua việc cập nhật, thông tin về những chính sách mới của Canada trên Cổng FTAP, nhất là những chính sách liên quan tới thương mại hàng hóa giúp doanh nghiệp Việt Nam kịp thời nắm bắt và đáp ứng các yêu cầu, thúc đẩy xuất nhập khẩu với thị trường giàu tiềm năng này.
-
Gắn chính sách công nghiệp hỗ trợ với khả năng hấp thụ của doanh nghiệp
Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tham mưu để rà soát, hoàn thiện đồng bộ hệ thống chính sách cho ngành công nghiệp hỗ trợ, để những cơ chế, chính sách ban hành ra phải đi vào cuộc sống, để doanh nghiệp có thể hấp thụ được và thông qua đó lớn mạnh hơn, gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường.
-
[Emagazine] Giải pháp đột phát tạo chuỗi giá trị bền vững cho ngành da giày
Để ngành Da giày - Túi xách tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, đóng góp tích cực hơn đối với sự phát triển của ngành Công Thương cũng như toàn bộ nền kinh tế đất nước, Bộ trưởng đề nghị Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương triển khai Kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện các mục tiêu Chiến lược đã được Thủ thướng Chính phủ phê duyệt.
-
[eMagazine] Cơ hội gia tăng thị phần sản phẩm chế biến, chế tạo Việt Nam tại thị trường Australia
Hiện nay, tại Australia không khó để tìm thấy các sản phẩm chế biến, chế tạo “Made in Vietnam”. Nhu cầu lớn, cùng với những ưu đãi của Hiệp định CPTPP và các FTA khác tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam gia tăng thị phần nhóm hàng này tại Australia.
-
Để doanh nghiệp Việt Nam gia nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng
Với tham vọng vươn lên trong chuỗi giá trị, Việt Nam có cơ hội đặc thù để khai thác vị trí của mình trong các chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, để làm được điều đó, cần đổi mới cách tiếp cận về cải cách thể chế và chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp gia nhập sâu hơn vào việc cung ứng sản phẩm cho các Tập đoàn, công ty đa quốc gia.
-
Xuất khẩu - Chuyện của Tôn Phương Nam
Cách đây 22 năm, sau 7 năm đi vào hoạt động, Tôn Phương Nam đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Campuchia. Khi đó, Tôn Phương Nam là nhà máy sản xuất tôn mạ đầu tiên và duy nhất có mặt tại Việt Nam, công suất luôn đạt ngưỡng tối đa, hàng sản xuất ra không kịp bán.
-
[eMagazine] Cao su Việt Nam: Nhiều cơ hội gia tăng thị phần tại EU với EVFTA
Với nguồn lực sản xuất sẵn có của các doanh nghiệp trong nước cộng với nhu cầu tiêu thụ cao su của EU luôn ở mức cao, còn nhiều dư địa để đẩy mạnh xuất khẩu nhóm mặt hàng cao su và sản phẩm cao su sang thị trường EU.
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh cho công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô
Việc Bộ Công Thương và Toyota Việt Nam cùng đồng hành và thực hiện dự án hợp tác hỗ trợ và phát triển các nhà cung cấp nội địa trong ngành ô tô đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, giúp các doanh nghiệp cải thiện đáng kể năng suất và năng lực cạnh tranh, từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng cho ngành ô tô.