-
Mường Nhà: Đưa dứa mật thành trái cây thương phẩm
Nhờ mạnh dạn chuyển đổi sang trồng dứa mật, bà con người H’Mông tại xã Mường Nhà (Điện Biên) đã có nguồn thu nhập ổn định. Hiện nay, dứa mật đã trở thành cây trồng chủ lực giúp bà con nơi đây thoát nghèo.
-
[eMagazine] Phát triển thương hiệu Việt tại Nhật Bản: Chuyện của gạo AAN
Việc gạo Japonica-AAN của Tập đoàn Tân Long được mở bán chính thức tại Nhật Bản mới đây đánh dấu bước tiến mới trong việc các thương hiệu Việt nỗ lực chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới.
-
[eMagazine] Công nghiệp hỗ trợ nội địa khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu
Nhiều doanh nghiệp nội địa đang từng bước nâng cao trình độ, ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, bắt kịp xu thế thị trường, đẩy mạnh cung ứng sản phẩm cho chuỗi giá trị trong nước và xuất khẩu.
-
[eMagazine] Xuất khẩu thủy sản sang EU: Cơ hội từ các thị trường ngách
Bên cạnh những thị trường xuất khẩu chủ lực và truyền thống tại EU, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam hiện vẫn còn nhiều dư địa và cơ hội để khai thác hiệu quả hơn tại một số thị trường tiềm năng, thị trường ngách của khu vực này.
-
Tôn Phương Nam: Nâng tầm tôn Việt!
Từ khi cuốc nhát cuốc đầu tiên trên mảnh đất khô cằn ở khu công nghiệp Biên Hòa tới nay, Tôn Phương Nam đã chuẩn bị bước sang tuổi thứ 30.
-
Rạng Đông chuyển mình trong kỷ nguyên mới với phương thức sản xuất số và xanh
Rạng Đông phấn đấu đến năm 2030 là một trong 120 doanh nghiệp dân tộc có doanh thu tầm tỷ đô, dẫn đầu chuỗi cung ứng Smart Home tại Việt Nam, có thương hiệu tầm khu vực. Rạng Đông đang chuẩn bị bước vào thời điểm lịch sử mới, chuyển mình trong kỷ nguyên mới. Vậy Rạng Đông đã có những bước chuẩn bị như thế nào?
-
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk
Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
-
Trà Vinh: Phum, sóc đổi thay nhờ chanh không hạt
Hiện nay, mô hình trồng chanh không hạt xuất khẩu đang được triển khai rộng ở các huyện Càng Long, Châu Thành, Trà Cú… tỉnh Trà Vinh đã mang lại lợi nhuận cao, mở lối thoát nghèo cho bà con.
-
[Emagazine] Đưa Quảng Ngãi thành trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ vào năm 2030
Mục tiêu đến năm 2030, phát triển tỉnh Quảng Ngãi trở thành một trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ cho cả Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
-
[eMagazine] Đáp ứng những quy định mới để tăng trưởng xuất khẩu nông sản vào thị trường Anh
Bên cạnh tập trung vào việc phát triển chất lượng và giá cả, để duy trì tăng trưởng xuất khẩu nông sản sang Vương quốc Anh, các doanh nghiệp xuất khẩu cần liên tục cập nhật các quy định, chính sách liên quan mới của Anh.
-
[Emagazine] Phát triển thị trường nội địa song hành chặt chẽ với hội nhập kinh tế quốc tế
Phát triển thị trường nội địa gắn kết chặt chẽ với mở rộng thị trường ngoài nước thể hiện đường lối, quan điểm, chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta trong nhiều năm qua và giai đoạn sắp tới.
-
Đỏ lửa làng nghề bánh tráng Hòa Nhơn
Làng nghề bánh tráng Hòa Nhơn (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) là một trong những điểm nhấn nổi bật của huyện Buôn Đôn. Nghề làm bánh tráng đã tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhiều lao động địa phương.
-
[eMagazine] Ngành Công Thương: Nâng cao nhận thức và năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu
Công tác ứng phó với biến đổi khí hậu được xác định là nhiệm vụ quan trọng của ngành Công Thương, lấy thích ứng với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài.
-
[Emagazine] Quy định về bảo vệ thực vật và kiểm dịch thực vật - Cách tiếp cận mới của EU
EU yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các điều kiện kiểm dịch nghiêm ngặt hơn, có ý nghĩa quan trọng đối với truy xuất nguồn gốc và chuỗi giá trị có nguy cơ rủi ro cao về sức khỏe thực vật.
-
[eMagazine] Ngành thủy sản khai thác Hiệp định CPTPP: Nhiều việc phải làm để tận dụng hiệu quả dư địa thị trường
Khu vực CPTPP có mức tăng trưởng tỷ trọng lớn thứ hai trong các khối thị trường của thủy sản Việt Nam năm 2023. Tuy nhiên, tăng trưởng này được cho chưa tương xứng với dư địa, tiềm năng khai thác.