-
[Emagazine] Chỉ thị của EU về Thẩm định tính bền vững của doanh nghiệp: Khuyến nghị cho doanh nghiệp Việt Nam
Hội đồng châu Âu đã chính thức thông qua Chỉ thị về Thẩm định tính bền vững của doanh nghiệp, theo đó yêu cầu tất cả các doanh nghiệp hoạt động tại EU sẽ phải chứng minh việc bảo vệ môi trường và nhân quyền trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình, bao gồm cả các đối tác, nhà cung cấp.
-
Người Bahnar làm giàu từ cây mía
Mía là cây trồng chủ lực của người dân huyện Kbang (tỉnh Gia Lai), đặc biệt là người dân tộc thiểu số Bahnar. Những năm gần đây, bà con có cuộc sống ngày càng đủ đầy hơn nhờ vào cây mía.
-
[Emagazine] Nắm bắt cơ hội vàng: Kết nối thị trường trong nước với Halal
Việt Nam tin tưởng sẽ phát triển ngành Halal chuyên nghiệp và toàn diện, góp phần tạo xung lực mới cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, góp phần phát triển thị trường Halal toàn cầu, cùng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn bền vững trên toàn thế giới, trong đó có sản phẩm Halal phục vụ con người.
-
Doanh nghiệp “hiến kế” phát triển công nghiệp hỗ trợ
Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp cho rằng Chính phủ, các bộ, ngành cần có cơ chế để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào chuỗi công nghiệp hỗ trợ; có các chính sách đặc thù để nuôi dưỡng, phát triển các doanh nghiệp lớn…
-
[eMagazine] Ngành Dệt may tăng trưởng ngoạn mục nhờ tận dụng CPTPP
Với việc thực thi Hiệp định CPTPP, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã tăng trưởng đột phá tại thị trường các nước Thành viên CPTPP khu vực châu Mỹ.
-
[Emagazine] Bình Định: Phát triển công nghiệp hỗ trợ theo chiều sâu
Tỉnh Bình Định hướng phát triển công nghiệp hỗ trợ hài hòa, bền vững giữa các ngành công nghiệp, lấy phát triển chiều sâu làm trọng tâm với các ưu tiên đột phá, từ đó tạo ra các mũi nhọn cho phát triển công nghiệp, đảm bảo phát triển bền vững và thân thiện môi trường.
-
Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi): Những điểm nổi bật
Theo Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Dự án Luật Điện lực (sửa đổi) là một trong những dự án Luật được Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại Kỳ họp lần này.
-
Ninh Thuận: Nha đam phủ xanh vùng cát trắng
Được xác định là cây trồng hiệu quả, cây nha đam đã đem lại nguồn thu nhập cao cho nông dân tỉnh Ninh Thuận, mở ra triển vọng làm giàu bền vững trên vùng đất cát khô cằn.
-
[eMagazine] Thích ứng với hệ thống kiểm soát hàng hóa nhập khẩu nâng cấp của EU
Nếu các doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu chưa chuẩn bị sẵn sàng và không cung cấp dữ liệu theo yêu cầu của Hệ thống kiểm soát hàng hóa nhập khẩu (ICS2), hàng hóa sẽ bị dừng ở biên giới EU và không được cơ quan hải quan thông quan.
-
Mường Nhà: Đưa dứa mật thành trái cây thương phẩm
Nhờ mạnh dạn chuyển đổi sang trồng dứa mật, bà con người H’Mông tại xã Mường Nhà (Điện Biên) đã có nguồn thu nhập ổn định. Hiện nay, dứa mật đã trở thành cây trồng chủ lực giúp bà con nơi đây thoát nghèo.
-
[eMagazine] Phát triển thương hiệu Việt tại Nhật Bản: Chuyện của gạo AAN
Việc gạo Japonica-AAN của Tập đoàn Tân Long được mở bán chính thức tại Nhật Bản mới đây đánh dấu bước tiến mới trong việc các thương hiệu Việt nỗ lực chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới.
-
[eMagazine] Công nghiệp hỗ trợ nội địa khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu
Nhiều doanh nghiệp nội địa đang từng bước nâng cao trình độ, ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, bắt kịp xu thế thị trường, đẩy mạnh cung ứng sản phẩm cho chuỗi giá trị trong nước và xuất khẩu.
-
[eMagazine] Xuất khẩu thủy sản sang EU: Cơ hội từ các thị trường ngách
Bên cạnh những thị trường xuất khẩu chủ lực và truyền thống tại EU, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam hiện vẫn còn nhiều dư địa và cơ hội để khai thác hiệu quả hơn tại một số thị trường tiềm năng, thị trường ngách của khu vực này.
-
Tôn Phương Nam: Nâng tầm tôn Việt!
Từ khi cuốc nhát cuốc đầu tiên trên mảnh đất khô cằn ở khu công nghiệp Biên Hòa tới nay, Tôn Phương Nam đã chuẩn bị bước sang tuổi thứ 30.
-
Rạng Đông chuyển mình trong kỷ nguyên mới với phương thức sản xuất số và xanh
Rạng Đông phấn đấu đến năm 2030 là một trong 120 doanh nghiệp dân tộc có doanh thu tầm tỷ đô, dẫn đầu chuỗi cung ứng Smart Home tại Việt Nam, có thương hiệu tầm khu vực. Rạng Đông đang chuẩn bị bước vào thời điểm lịch sử mới, chuyển mình trong kỷ nguyên mới. Vậy Rạng Đông đã có những bước chuẩn bị như thế nào?