-
[Emagazines] Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh
Sau hơn 20 năm triển khai thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc, giúp các doanh nghiệp Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị và sức mạnh mới cho đất nước.
-
Hà Nội phấn đấu có trên 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ vào năm 2025
Mục tiêu đến năm 2025, thành phố Hà Nội có trên 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, với khoảng 40% doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng tham gia vào mạng lưới sản xuất toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. Chỉ số phát triển công nghiệp lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tăng 12%.
-
“Xanh hoá” chuỗi cung ứng để không bị loại khỏi “cuộc chơi” thương mại và đầu tư toàn cầu
Xu thế “xanh hoá” chuỗi cung ứng toàn cầu đang đặt ra nhiều sức ép với các doanh nghiệp ngành dệt may, da giày, buộc các doanh nghiệp phải có những bước chuyển đổi nếu không muốn bị loại khỏi “cuộc chơi” thương mại và đầu tư toàn cầu.
-
[eMagazine] Thị trường CPTPP: Mảnh đất màu mỡ cho rau quả Việt Nam
Theo dự báo, xuất khẩu nhóm hàng rau quả của Việt Nam năm 2024 sẽ lập kỷ lục mới vượt mốc 7 tỷ USD, trong đó có sự đóng góp tích cực của các thị trường trong khối CPTPP.
-
[eMagazine] Đổi mới phương thức tận dụng lợi thế từ UKVFTA, gia tăng thị phần hàng Việt tại Anh
Với lộ trình cắt giảm thuế quan sâu rộng của Hiệp định UKVFTA, hàng hóa Việt Nam đang có cơ hội và ưu thế nổi trội để gia tăng thị phần tại thị trường Anh.
-
[Emagazine] Ninh Bình: Nỗ lực phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ
Thời gian qua, tỉnh Ninh Bình đã có nhiều chính sách và điều kiện thuận lợi phát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm phục vụ sản xuất trong nước và xuất khẩu, tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu trong xu thế hội nhập sâu rộng.
-
[eMagazine] Hành trình in dấu hàng Việt nơi “trái tim” châu Âu
Việc thâm nhập thành công vào hệ thống phân phối của Vương quốc Bỉ là tiền đề thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam có cơ hội tiến sâu hơn vào thị trường các nước thành viên EU khác.
-
Thép Miền Nam /V/ - Thương hiệu của Quốc gia
Ra đời và có bề dầy lịch sử gần 50 năm, sản phẩm Thép Miền Nam /V/ của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP vừa được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Thành quả này là nỗ lực của một thương hiệu thép luôn đồng hành cùng đất nước trong gần nửa thế kỷ qua.
-
[Emagazine] Nâng tầm Việt Nam trong ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu
Việt Nam hiện đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn với triển vọng tăng trưởng tươi sáng, góp phần nâng tầm vị thế và giá trị gia tăng cho công nghiệp Việt Nam.
-
Tiếp sức cho thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo
Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách, dành nhiều nguồn lực để ưu tiên phát triển khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Trong thực hiện mục tiêu chung này, có phần đóng góp quan trọng của Bộ Công Thương.
-
[Emagazine] Hệ thống thương vụ - Cầu nối đưa hàng Việt đi khắp 5 châu
Bằng sự chắt chiu cơ hội, nỗ lực bền bỉ của Chính phủ, Bộ Công Thương và cộng đồng doanh nghiệp, đến nay, nhiều sản phẩm hàng Việt đã có mặt tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Đây là Đài Truyền thanh Nhà máy Cán Thép Lưu Xá….
Sau tiếng nhạc hiệu hùng tráng là giọng nói trầm ấm của phát thanh viên nam vang lên “Đây là Đài Truyền thanh Nhà máy Cán Thép Lưu Xá”, tiếp theo là giọng thánh thót của phát thanh viên nữ lặp lại một lần nữa “Đây là Đài Truyền thanh Nhà máy Cán Thép Lưu Xá”.
-
[Emagazine] Đáp ứng quy định EUDR: Rà soát các điểm rủi ro trong chuỗi cung ứng và giải pháp thích ứng
Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức để đáp ứng được yêu cầu truy xuất nguồn gốc theo quy định của EUDR thì việc rà soát thông tin chuỗi cung ứng và những giải pháp của các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như các doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng là rất cấp thiết.
-
[eMagazine] Khai thác thị trường châu Mỹ từ CPTPP: 5 cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt
Sau 5 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy quan hệ thương mại của Việt Nam với các thị trường thành viên tại khu vực Châu Mỹ.
-
[eMagazine] “Lớp tập huấn” đặc biệt về Cơ chế CBAM trên Cổng FTAP
Một trong những nội dung đang được cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt quan tâm thời gian qua trên Cổng FTAP là Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) của EU.