-
Rạng Đông chuyển mình trong kỷ nguyên mới với phương thức sản xuất số và xanh
Rạng Đông phấn đấu đến năm 2030 là một trong 120 doanh nghiệp dân tộc có doanh thu tầm tỷ đô, dẫn đầu chuỗi cung ứng Smart Home tại Việt Nam, có thương hiệu tầm khu vực. Rạng Đông đang chuẩn bị bước vào thời điểm lịch sử mới, chuyển mình trong kỷ nguyên mới. Vậy Rạng Đông đã có những bước chuẩn bị như thế nào?
-
Chất lượng sản phẩm - Sức mạnh của Tôn Phương Nam
Từ ngày đầu thành lập năm 1995, gần 30 năm qua, Tôn Phương Nam đã theo đuổi một chính sách chất lượng nhất quán để làm nên thương hiệu tôn mạ mầu chất lượng cao hàng đầu Việt Nam - SSSC.
-
[eMagazine] Ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM: Sự cần thiết của cơ quan đầu mối
Việc Bộ Công Thương phát huy vai trò cơ quan đầu mối trong tổ chức triển khai các giải pháp đồng bộ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chủ động thích ứng với Cơ chế CBAM, tận dụng lợi ích từ các Hiệp định thương mại EVFTA.
-
Quảng Nam: Định hướng phát triển công nghiệp hỗ trợ theo cụm liên kết ngành
Tỉnh Quảng Nam đang sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển công nghiệp hỗ trợ, ngày càng nhiều các dự án, doanh nghiệp lớn tham gia vào ngành này.
-
Hạ tầng công nghiệp tạo lực hút đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ
Sự phát triển tích cực của hạ tầng khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế tại các địa phương đang tạo điều kiện thuận lợi cho ngành công nghiệp hỗ trợ thông qua việc thu hút đầu tư, tạo ra các hệ sinh thái và mối liên kết cộng sinh giữa các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, từ đó tạo nên chuỗi giá trị sản xuất công nghiệp.
-
Nestlé Việt Nam tiên phong giảm phát thải và bảo vệ tài nguyên
Hiện nhiều doanh nghiệp trên thế giới cũng đã chuyển đổi dần sang mô hình kinh tế tuần hoàn. Tại Việt Nam, Nestlé là một trong những doanh nghiệp tiên phong với các sáng kiến giúp giảm phát thải và bảo vệ tài nguyên.
-
Hồ tiêu - Sản vật trên Đảo ngọc Phú Quốc
Huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng, mà còn có đặc sản nổi tiếng, đó là tiêu hạt với thương hiệu lâu đời.
-
[eMagazine] Xuất khẩu nông sản sang thị trường Anh còn nhiều dư địa tăng trưởng
Tận dụng lợi thế từ Hiệp định UKVFTA, xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Anh liên tục tăng trưởng nhưng thị phần còn khiêm tốn. Trong khi đó, với nhu cầu cao về sản phẩm nông sản sạch và chất lượng, còn nhiều dư địa cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam vào thị trường này.
-
[eMagazine] Thực hiện cam kết về Lao động để tận dụng hiệu quả Hiệp định CPTPP
Lao động là một trong những nội dung được quan tâm trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) với một chương riêng đề cập những cam kết chính. Thực hiện tốt những cam kết này sẽ giúp các ngành hàng, doanh nghiệp tận dụng hiệu quả Hiệp định CPTPP.
-
Việt Nam phát triển chuỗi cung ứng ngành hàng không vũ trụ
Trong bối cảnh thị trường hàng không tại châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển với tốc độ chóng mặt, các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt nhanh chóng cơ hội này và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế để có thể trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của ngành hàng không và vũ trụ.
-
[Emagazines] Sửa đổi Luật Điện lực là rất cần thiết, cấp bách
Sửa đổi Luật Điện lực là rất cần thiết, cấp bách nhằm kịp thời thế chế hóa đầy đủ, toàn diện các chủ trương, chính sách về phát triển bền vững lĩnh vực điện lực, đồng thời bảo đảm an ninh năng lượng trong giai đoạn sắp tới.
-
[eMagazine] Ăn chay “lên ngôi”, nông sản Việt Nam có cơ hội vàng tại Anh quốc
Xu hướng ăn chay tại Anh đang ngày càng trở nên phổ biến, tạo ra một thị trường tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam với nguồn nguyên liệu nông sản phong phú và đa dạng.
-
Đậm đà hương vị Tôm khô Rạch Gốc
Nghề làm tôm khô ở thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đã tồn tại hàng trăm năm qua với chất lượng vượt trội, thịt tôm khô, dẻo, vị ngọt đậm đà.
-
Tôn Phương Nam: Cạnh tranh bằng công nghệ!
Sau gần 30 năm đi vào hoạt động, sản phẩm tôn mạ của Tôn Phương Nam đã không ngừng mở rộng thị phần trong nước và quốc tế. Với công nghệ sản xuất hiện đại, sản phẩm Tôn Phương Nam vừa bảo vệ “miếng bánh thị trường” của mình, vừa đảm bảo tuyệt đối cho quyền lợi cho khách hàng.
-
Định hình công nghiệp bán dẫn hướng đến 100 tỷ USD
Ngày 21/9/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1018/QĐ-TTg ban hành Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050.