-
[eMagazine] Khai thác thị trường châu Mỹ từ CPTPP: 5 cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt
Sau 5 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy quan hệ thương mại của Việt Nam với các thị trường thành viên tại khu vực Châu Mỹ.
-
[eMagazine] “Lớp tập huấn” đặc biệt về Cơ chế CBAM trên Cổng FTAP
Một trong những nội dung đang được cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt quan tâm thời gian qua trên Cổng FTAP là Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) của EU.
-
[eMagazine] Chủ động tìm hiểu thị trường, mở rộng cơ hội cho ngành thủy sản tại Anh
Sau hơn 3 năm thực thi, những kết quả tích cực Hiệp định UKVFTA mang lại đối với hoạt động thương mại, đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Vương quốc Anh đã được khẳng định rõ ràng. Trong đó, thủy sản là ngành hàng đã và đang được hưởng lợi nhiều nhất.
-
[Emagazines] VIMEXPO 2024: Kết nối để phát triển
Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp Hỗ trợ & Chế biến Chế tạo Việt Nam - VIMEXPO được đánh giá là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế quảng bá sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, tạo cơ hội liên danh liên kết cũng như nâng cao giá trị thương hiệu.
-
Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Cầu nối lan tỏa giá trị thương hiệu trong nước và quốc tế
Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn là chuyên trang đầu tiên của Việt Nam nhằm cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu Quốc gia.
-
[Emagazine] Điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép cuộn cán nóng
Bộ Công Thương hiện đang điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép cuộn cán nóng (HRC) có xuất xứ từ Cộng hòa Ấn Độ và Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.
-
[eMagazine] Thông tin thị trường - La bàn chỉ đường cho doanh nghiệp vào thị trường Anh
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc thâm nhập thị trường Anh đã trở thành mục tiêu của nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, để thành công tại một thị trường cạnh tranh cao như Anh, các doanh nghiệp cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết, đặc biệt là khả năng tìm kiếm và phân tích thông tin thị trường.
-
[Emagazine] Miền Trung: Tiếp sức cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
Bên cạnh việc triển khai thực hiện các Nghị định, Nghị quyết, Quyết định về phát triển công nghiệp hỗ trợ của Chính phủ, các tỉnh, thành khu vực miền Trung đã ban hành nhiều cơ chế tạo động lực để phát triển công nghiệp hỗ trợ của địa phương.
-
Sơn La: “Dệt no ấm” từ cây gai xanh
Tại tỉnh Sơn La, cây gai xanh không những đã góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mà còn tạo thêm sinh kế, hướng đi mới để bà con phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.
-
[eMagazine] Các nước đối tác khu vực châu Mỹ tận dụng CPTPP ra sao?
Không chỉ Việt Nam mà những quốc gia thành viên khác của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cũng đang tích cực khai thác, tận dụng những lợi ích mà Hiệp định này mang lại.
-
[Emagazine] Chỉ thị của EU về Thẩm định tính bền vững của doanh nghiệp: Khuyến nghị cho doanh nghiệp Việt Nam
Hội đồng châu Âu đã chính thức thông qua Chỉ thị về Thẩm định tính bền vững của doanh nghiệp, theo đó yêu cầu tất cả các doanh nghiệp hoạt động tại EU sẽ phải chứng minh việc bảo vệ môi trường và nhân quyền trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình, bao gồm cả các đối tác, nhà cung cấp.
-
EVNHANOI: khi các dịch vụ được số hóa trên các nền tảng
Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNHANOI đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi.
-
Người Bahnar làm giàu từ cây mía
Mía là cây trồng chủ lực của người dân huyện Kbang (tỉnh Gia Lai), đặc biệt là người dân tộc thiểu số Bahnar. Những năm gần đây, bà con có cuộc sống ngày càng đủ đầy hơn nhờ vào cây mía.
-
[Emagazine] Nắm bắt cơ hội vàng: Kết nối thị trường trong nước với Halal
Việt Nam tin tưởng sẽ phát triển ngành Halal chuyên nghiệp và toàn diện, góp phần tạo xung lực mới cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, góp phần phát triển thị trường Halal toàn cầu, cùng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn bền vững trên toàn thế giới, trong đó có sản phẩm Halal phục vụ con người.
-
Doanh nghiệp “hiến kế” phát triển công nghiệp hỗ trợ
Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp cho rằng Chính phủ, các bộ, ngành cần có cơ chế để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào chuỗi công nghiệp hỗ trợ; có các chính sách đặc thù để nuôi dưỡng, phát triển các doanh nghiệp lớn…