-
[Emagazine] Thúc đẩy kết nối giao thương cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
Nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, Bộ Công Thương cùng các địa phương đã triển khai hàng loạt chính sách, tổ chức các chương trình kết nối giao thương nhằm tăng cường kết nối các doanh nghiệp, mở rộng và đa dạng hoá thị trường, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
[eMagazine] Nâng cao năng lực sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu dệt may sang Vương quốc Anh
Trong bối cảnh Việt Nam được hưởng lợi về thuế đối với các mặt hàng dệt may, cũng như xu hướng Vương quốc Anh gia tăng nhập khẩu ngành hàng này từ thị trường ngoài Liên minh châu Âu (EU), trong đó có Việt Nam, các doanh nghiệp cần có những bước đi mới nhằm nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm may mặc của mình.
-
[eMagazine] Chương trình hỗ trợ riêng tận dụng FTA: Trợ lực cho doanh nghiệp hội nhập hiệu quả
Xây dựng và triển khai chương trình hỗ trợ dành riêng cho doanh nghiệp tận dụng các FTA giúp tập trung nguồn lực hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm theo nhóm doanh nghiệp, thị trường… để tận dụng tốt nhất những cơ hội do các FTA mang lại.
-
[Infographic] Dự thảo Luật Hóa chất (sửa đổi): Những điểm nổi bật
Tại phiên họp ngày 8/11, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình bày Tờ trình dự án Luật Hóa chất (sửa đổi) để Quốc hội cho ý kiến.
-
[Emagazines] Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh
Sau hơn 20 năm triển khai thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc, giúp các doanh nghiệp Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị và sức mạnh mới cho đất nước.
-
Hà Nội phấn đấu có trên 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ vào năm 2025
Mục tiêu đến năm 2025, thành phố Hà Nội có trên 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, với khoảng 40% doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng tham gia vào mạng lưới sản xuất toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. Chỉ số phát triển công nghiệp lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tăng 12%.
-
“Xanh hoá” chuỗi cung ứng để không bị loại khỏi “cuộc chơi” thương mại và đầu tư toàn cầu
Xu thế “xanh hoá” chuỗi cung ứng toàn cầu đang đặt ra nhiều sức ép với các doanh nghiệp ngành dệt may, da giày, buộc các doanh nghiệp phải có những bước chuyển đổi nếu không muốn bị loại khỏi “cuộc chơi” thương mại và đầu tư toàn cầu.
-
[eMagazine] Thị trường CPTPP: Mảnh đất màu mỡ cho rau quả Việt Nam
Theo dự báo, xuất khẩu nhóm hàng rau quả của Việt Nam năm 2024 sẽ lập kỷ lục mới vượt mốc 7 tỷ USD, trong đó có sự đóng góp tích cực của các thị trường trong khối CPTPP.
-
[eMagazine] Đổi mới phương thức tận dụng lợi thế từ UKVFTA, gia tăng thị phần hàng Việt tại Anh
Với lộ trình cắt giảm thuế quan sâu rộng của Hiệp định UKVFTA, hàng hóa Việt Nam đang có cơ hội và ưu thế nổi trội để gia tăng thị phần tại thị trường Anh.
-
[Emagazine] Ninh Bình: Nỗ lực phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ
Thời gian qua, tỉnh Ninh Bình đã có nhiều chính sách và điều kiện thuận lợi phát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm phục vụ sản xuất trong nước và xuất khẩu, tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu trong xu thế hội nhập sâu rộng.
-
[eMagazine] Hành trình in dấu hàng Việt nơi “trái tim” châu Âu
Việc thâm nhập thành công vào hệ thống phân phối của Vương quốc Bỉ là tiền đề thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam có cơ hội tiến sâu hơn vào thị trường các nước thành viên EU khác.
-
Thép Miền Nam /V/ - Thương hiệu của Quốc gia
Ra đời và có bề dầy lịch sử gần 50 năm, sản phẩm Thép Miền Nam /V/ của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP vừa được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Thành quả này là nỗ lực của một thương hiệu thép luôn đồng hành cùng đất nước trong gần nửa thế kỷ qua.
-
[Emagazine] Nâng tầm Việt Nam trong ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu
Việt Nam hiện đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn với triển vọng tăng trưởng tươi sáng, góp phần nâng tầm vị thế và giá trị gia tăng cho công nghiệp Việt Nam.
-
Tiếp sức cho thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo
Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách, dành nhiều nguồn lực để ưu tiên phát triển khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Trong thực hiện mục tiêu chung này, có phần đóng góp quan trọng của Bộ Công Thương.
-
[Emagazine] Hệ thống thương vụ - Cầu nối đưa hàng Việt đi khắp 5 châu
Bằng sự chắt chiu cơ hội, nỗ lực bền bỉ của Chính phủ, Bộ Công Thương và cộng đồng doanh nghiệp, đến nay, nhiều sản phẩm hàng Việt đã có mặt tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.