-
Tôn Phương Nam: Nâng tầm tôn Việt!
Từ khi cuốc nhát cuốc đầu tiên trên mảnh đất khô cằn ở khu công nghiệp Biên Hòa tới nay, Tôn Phương Nam đã chuẩn bị bước sang tuổi thứ 30.
-
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk
Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
-
Trà Vinh: Phum, sóc đổi thay nhờ chanh không hạt
Hiện nay, mô hình trồng chanh không hạt xuất khẩu đang được triển khai rộng ở các huyện Càng Long, Châu Thành, Trà Cú… tỉnh Trà Vinh đã mang lại lợi nhuận cao, mở lối thoát nghèo cho bà con.
-
Công ty Nhôm Đắk Nông: Tận dụng sức mạnh của công nghệ số nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh
Thời gian qua, công tác chuyển đổi số được Công ty Nhôm Đắk Nông dành nhiều sự quan tâm đặc biệt. Nhiều phần mềm được ứng dụng sâu rộng, mang lại hiệu quả cao cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
-
[Emagazine] Đưa Quảng Ngãi thành trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ vào năm 2030
Mục tiêu đến năm 2030, phát triển tỉnh Quảng Ngãi trở thành một trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ cho cả Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
-
[eMagazine] Đáp ứng những quy định mới để tăng trưởng xuất khẩu nông sản vào thị trường Anh
Bên cạnh tập trung vào việc phát triển chất lượng và giá cả, để duy trì tăng trưởng xuất khẩu nông sản sang Vương quốc Anh, các doanh nghiệp xuất khẩu cần liên tục cập nhật các quy định, chính sách liên quan mới của Anh.
-
[Emagazine] Phát triển thị trường nội địa song hành chặt chẽ với hội nhập kinh tế quốc tế
Phát triển thị trường nội địa gắn kết chặt chẽ với mở rộng thị trường ngoài nước thể hiện đường lối, quan điểm, chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta trong nhiều năm qua và giai đoạn sắp tới.
-
Đỏ lửa làng nghề bánh tráng Hòa Nhơn
Làng nghề bánh tráng Hòa Nhơn (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) là một trong những điểm nhấn nổi bật của huyện Buôn Đôn. Nghề làm bánh tráng đã tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhiều lao động địa phương.
-
[eMagazine] Ngành Công Thương: Nâng cao nhận thức và năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu
Công tác ứng phó với biến đổi khí hậu được xác định là nhiệm vụ quan trọng của ngành Công Thương, lấy thích ứng với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài.
-
[Emagazine] Quy định về bảo vệ thực vật và kiểm dịch thực vật - Cách tiếp cận mới của EU
EU yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các điều kiện kiểm dịch nghiêm ngặt hơn, có ý nghĩa quan trọng đối với truy xuất nguồn gốc và chuỗi giá trị có nguy cơ rủi ro cao về sức khỏe thực vật.
-
[eMagazine] Ngành thủy sản khai thác Hiệp định CPTPP: Nhiều việc phải làm để tận dụng hiệu quả dư địa thị trường
Khu vực CPTPP có mức tăng trưởng tỷ trọng lớn thứ hai trong các khối thị trường của thủy sản Việt Nam năm 2023. Tuy nhiên, tăng trưởng này được cho chưa tương xứng với dư địa, tiềm năng khai thác.
-
[Emagazine] Đòn bẩy chính sách thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chuỗi công nghiệp hỗ trợ
Gỡ khó từ chính sách được kỳ vọng sẽ tạo ra một "cú hích" mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ vừa và nhỏ tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi, tham gia vào các chuỗi cung ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh.
-
Lạc đỏ - Cây xóa nghèo trên vùng đất Na Son
Nhờ mạnh dạn chuyển đổi từ đất trồng lúa, ngô sang trồng giống lạc đỏ theo hướng hàng hóa, đời sống đồng bào dân tộc Thái ở xã Na Son, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên ngày càng càng được nâng cao.
-
[eMagazine] Xu hướng tiêu dùng của Đan Mạch: Cơ hội lớn cho các sản phẩm xanh
Đan Mạch - quốc gia EU nổi tiếng với nền kinh tế phát triển và chất lượng cuộc sống cao đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường, phát triển bền vững.
-
[eMagazine] “Hiến kế” để doanh nghiệp da giày tận dụng hiệu quả hơn thị trường CPTPP
CPTPP là một trong những Hiệp định thương mại tự do quan trọng với ngành da giày. Sau 5 năm Hiệp định có hiệu lực, thị phần của sản phẩm da giày Việt Nam tại khu vực thị trường này đã tăng đáng kể.