-
Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Tiên phong nâng tầm thương hiệu thực phẩm Việt trên trường quốc tế
Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia là một điểm nhấn quan trọng tại Triển lãm Vietnam FoodExpo 2024 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá cho các doanh nghiệp sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong ngành thực phẩm, đồ uống.
-
[eMagazine] Cơ chế CBAM của EU: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam trong ứng phó biến đổi khí hậu
Việc thực hiện Cơ chế điều chỉnh biên giới các-bon (CBAM) của Liên minh châu Âu (EU) mang tới cả những cơ hội và thách thức, khó khăn cho Việt Nam, đặc biệt trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu.
-
[eMagazine] 4 thách thức và giải pháp tận dụng Hiệp định CPTPP hiệu quả hơn
Với những kết quả đạt được sau 5 năm thực thi, Hiệp định CPTPP được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội cho các nước thành viên trong thời gian tới. Tuy nhiên song song đó vẫn có những thách thức lớn, nhất là đối với hoạt động doanh nghiệp.
-
[Emagazine] Sớm xây dựng Trung tâm phát triển nguyên phụ liệu dệt may, da giày
Việc xây dựng Trung tâm phát triển nguyên phụ liệu dệt may, da giày phù hợp với định hướng phát triển nguồn cung nguyên, phụ liệu ngành dệt may, da giày theo Chiến lược phát triển ngành Dệt may và Da giầy Việt Nam và Nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ.
-
Sớm có cơ chế thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Giấy để sử dụng hiệu quả tài nguyên, giảm phát thải
Ngày 18/10/2024, Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo Kinh tế tuần hoàn trong ngành Giấy.
-
[Emagazine] Quy định mới của EU về thiết kế sinh thái đối với sản phẩm bền vững: Những điểm cần lưu ý
Để thích ứng với Quy định về thiết kế sinh thái đối với sản phẩm bền vững (ESPR) mới được EU ban hành, doanh nghiệp cần chủ động tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về Quy định, đồng thời xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp, đáp ứng các yêu cầu mới, đặc biệt là các tiêu chuẩn về tính bền vững để xuất khẩu sang thị trường EU.
-
[eMagazine] Tiêu chuẩn Anh - “Điểm cộng” khi xuất khẩu sang các thị trường khó tính
Để doanh nghiệp Việt Nam có thể vững vàng cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đặc biệt là khi hội nhập sâu rộng với các nền kinh tế phát triển như Anh, đồng thời tận dụng những cơ hội mới từ Hiệp định UKVFTA, việc nâng cao chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn khắt khe của quốc gia này là một yêu cầu cấp thiết.
-
Giải bài toán xanh hóa sản xuất hóa chất: Lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường
Chủ động “xanh hóa” đáp ứng các quy định pháp luật trong công tác bảo vệ môi trường, triển khai hiệu quả các mô hình, giải pháp xanh đã mang lại cho Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhiều lợi ích.
-
“Xanh hóa” chuỗi cung ứng dệt may: Áp lực và Động lực
Xu thế “Xanh hoá” chuỗi cung ứng đang là động lực giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp dệt may nói riêng có những bước phát triển mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu của các thị trường xuất khẩu chủ lực cũng như tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Ngân hàng Eximbank: Bảo lãnh vốn đầu tư công "0 đồng" tiếp sức doanh nghiệp SMES
Ngân hàng Eximbank tiên phong ra mắt chương trình BFAST với mức phí phát hành bảo lãnh “0 đồng”.
-
[Emagazine] Công nghiệp ô tô Việt Nam và những “cú lội ngược dòng”
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam muốn phát triển thì không gì bằng “tự lực”. Mà muốn “tự lực” thì không thể thiếu vài trò của các doanh nghiệp “mang yếu tố Việt” như THACO, VinFast hay Hyundai Thành Công. Họ chính là 3 cái tên tạo ra những “cú lội ngược dòng”.
-
[Emagazine] Gỡ điểm nghẽn cho công nghiệp hỗ trợ điện tử
Để hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ điện tử kịp thời đưa ra định hướng đúng đắn và chuẩn xác, khi làn sóng dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam, Nhà nước cần điều chỉnh chính sách, ưu tiên thu hút doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào tăng trưởng xanh, chuyển đổi số và kết nối chuỗi cung ứng…
-
[Emagazine] Thúc đẩy kết nối giao thương cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
Nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, Bộ Công Thương cùng các địa phương đã triển khai hàng loạt chính sách, tổ chức các chương trình kết nối giao thương nhằm tăng cường kết nối các doanh nghiệp, mở rộng và đa dạng hoá thị trường, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
[eMagazine] Nâng cao năng lực sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu dệt may sang Vương quốc Anh
Trong bối cảnh Việt Nam được hưởng lợi về thuế đối với các mặt hàng dệt may, cũng như xu hướng Vương quốc Anh gia tăng nhập khẩu ngành hàng này từ thị trường ngoài Liên minh châu Âu (EU), trong đó có Việt Nam, các doanh nghiệp cần có những bước đi mới nhằm nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm may mặc của mình.
-
[eMagazine] Chương trình hỗ trợ riêng tận dụng FTA: Trợ lực cho doanh nghiệp hội nhập hiệu quả
Xây dựng và triển khai chương trình hỗ trợ dành riêng cho doanh nghiệp tận dụng các FTA giúp tập trung nguồn lực hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm theo nhóm doanh nghiệp, thị trường… để tận dụng tốt nhất những cơ hội do các FTA mang lại.