• Cam sành - Vàng trong đá của Hà Giang

    Cam sành - Vàng trong đá của Hà Giang

    Hà Giang có địa hình tương đối hiểm trở, khó khăn với 3/4 là đá, cam sành Hà Giang được mệnh danh là “vàng trong đá” của vùng đất này, đồng thời xếp vào hàng nông sản đặc sản Việt Nam.

  • Bưởi Năm Roi: Hội tụ tinh hoa sông nước

    Bưởi Năm Roi: Hội tụ tinh hoa sông nước

    Nếu miền Bắc nổi tiếng về bưởi Đoan Hùng, miền Trung có bưởi Thanh Trà thì ở miền Tây sông nước nổi tiếng với bưởi Năm Roi của Thị xã Bình Minh, xứ “địa linh nhân kiệt” Vĩnh Long - .

  • Đưa đặc sản vùng miền đi xa nhờ thay đổi cách làm truyền thống

    Đưa đặc sản vùng miền đi xa nhờ thay đổi cách làm truyền thống

    Doanh nhân Nguyễn Thị Thành Thực đã có 30 năm tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp. Tại Diễn đàn Kinh tế “Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo”, bà đã chia sẻ kinh nghiệm thay đổi cách làm truyền thống, đưa sản phẩm đặc sản vùng miền đi xa.

  • Amazon Global Selling: Hãy xây dựng câu chuyện thương hiệu từ chất liệu địa phương

    Amazon Global Selling: Hãy xây dựng câu chuyện thương hiệu từ chất liệu địa phương

    Lợi thế của Việt Nam là có rất nhiều sản phẩm gia đình, thủ công, nông sản, sản phẩm thân thiện với môi trường, những sản phẩm không nước nào có được, và đó chính là chất liệu để xây dựng được câu chuyện thương hiệu riêng biệt.

  • 6 nhóm sản phẩm theo chương trình mỗi xã một sản phẩm

    6 nhóm sản phẩm theo chương trình mỗi xã một sản phẩm

    Ngày 01/8/2022, Thủ tướng ban hành Quyết định 919/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025.

  • 3 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

    3 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

    3 sản phẩm chanh leo, mận và bơ Sơn La được cấp cấp giấy chứng nhận, góp phần nâng tổng số sản phẩm được cấp Giấy chứng nhận lên 24 sản phẩm, mở ra cơ hội tiêu thụ và xuất khẩu nâng cao giá trị các sản phẩm.

  • Gia tăng hiệu quả kết nối cung - cầu sản phẩm, hàng hóa các địa phương

    Gia tăng hiệu quả kết nối cung - cầu sản phẩm, hàng hóa các địa phương

    Hơn 400 doanh nghiệp từ 23 tỉnh, thành phố tham gia Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” năm 2022. Chương trình do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tổ chức.

  • Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

    Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

    Central Retail Việt Nam cho biết, bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market thuộc Tập đoàn này đang đẩy mạnh việc chủ động tìm đến các nhà cung cấp tại địa phương để đưa các sản vật, đặc sản vùng miền - trong đó có sản phẩm OCOP - tới người tiêu dùng cả nước.

  • Hàng Việt ghi dấu ấn tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2022

    Hàng Việt ghi dấu ấn tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2022

    Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng thủ đô, với sự góp mặt của các sản phẩm thuần Việt như mắm tép, măng, miến và các loại hạt đặc trưng như nước mắm Phú Quốc, gạo Điện Biên, móc mật, mắc khén, xạ đen, cà gai leo của Lào Cai...

  • Làng nghề vào xuân

    Làng nghề vào xuân

    Vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những ngày qua các làng nghề trên khắp cả nước đang tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất, kịp thời đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

  • Khai mạc hội chợ Xuân Nhâm Dần 2022 tại Hà Nội

    Khai mạc hội chợ Xuân Nhâm Dần 2022 tại Hà Nội

    Hội chợ Xuân Nhâm Dần năm 2022 có quy mô 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm đến từ gần 20 tỉnh, thành phố trong cả nước, mang đến nhiều đặc sản vùng miền có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng làm hài lòng người tiêu dùng Thủ đô.

  • Bắc Giang: Công nhận 39 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP đợt 2 năm 2021

    Bắc Giang: Công nhận 39 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP đợt 2 năm 2021

    Lũy kế hết năm 2021 toàn tỉnh có 155 sản phẩm OCOP, trong đó có 36 sản phẩm 4 sao và 119 sản phẩm 3 sao đưa Bắc Giang trở lên vị trí thứ 2 Khu vực miền núi phía Bắc, sau Hà Giang và đứng thứ 7 cả nước về số sản phẩm OCOP.