đặc sản vùng miền
-
Na Chi Lăng - Ngọt thơm đặc sản vùng đất xứ Lạng
Na Chi Lăng được trồng ở huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn từ những năm 1980 và dần trở thành cây trồng chủ lực tại đây nhờ đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.
-
Mỳ Chũ Bắc Giang: Kết tinh giá trị cội nguồn
Nếu như trước đây, mỳ chỉ ở dạng trắng thô đơn thuần với mẫu mã đơn giản thì nay những người nông dân nơi đây đã có nhiều cải tiến, trong đó có việc sản xuất ra các loài mỳ rau, củ, quả tự nhiên giàu giá trị dinh dưỡng và bắt mắt.
-
Sâm Bố Chính: Báu vật của vùng đất nắng gió
Sâm Bố Chính không chỉ được dùng làm phương thuốc, ngâm rượu, nấu nước mà đặc biệt loại Sâm này còn được sử dụng như một thực phẩm chế biến món ăn hằng ngày.
-
Hồng Đảng sâm: Tinh túy của đại ngàn Tây Nguyên
Hồng Đảng Sâm sinh trưởng tại Núi Ngọc Linh thuộc Huyện Đắk Glei, Tỉnh Kon Tum là loại Hồng Đẳng Sâm tốt nhât hiện nay.
-
Chè Shan Tuyết ở Tủa Chùa
Chè Shan Tuyết cổ thụ Tủa Chùa có búp to màu trắng xám, dưới lá chè có phủ một lớp lông tơ mịn màu trắng nên người dân gọi là chè tuyết.
-
Cà phê Arabica: “Hạt ngọc nâu” của Lâm Đồng
Dòng cà phê Arabica ở một số các vùng trồng cà phê lớn, đặc biệt là ở Lâm Đồng có chất lượng rất cao, thậm chí có dòng còn sánh ngang với chất lượng của loại cà phê Arabica ngon nhất trên thế giới.
-
Cam sành - Vàng trong đá của Hà Giang
Hà Giang có địa hình tương đối hiểm trở, khó khăn với 3/4 là đá, cam sành Hà Giang được mệnh danh là “vàng trong đá” của vùng đất này, đồng thời xếp vào hàng nông sản đặc sản Việt Nam.
-
Bưởi Năm Roi: Hội tụ tinh hoa sông nước
Nếu miền Bắc nổi tiếng về bưởi Đoan Hùng, miền Trung có bưởi Thanh Trà thì ở miền Tây sông nước nổi tiếng với bưởi Năm Roi của Thị xã Bình Minh, xứ “địa linh nhân kiệt” Vĩnh Long - .
-
Đưa đặc sản vùng miền đi xa nhờ thay đổi cách làm truyền thống
Doanh nhân Nguyễn Thị Thành Thực đã có 30 năm tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp. Tại Diễn đàn Kinh tế “Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo”, bà đã chia sẻ kinh nghiệm thay đổi cách làm truyền thống, đưa sản phẩm đặc sản vùng miền đi xa.
-
Amazon Global Selling: Hãy xây dựng câu chuyện thương hiệu từ chất liệu địa phương
Lợi thế của Việt Nam là có rất nhiều sản phẩm gia đình, thủ công, nông sản, sản phẩm thân thiện với môi trường, những sản phẩm không nước nào có được, và đó chính là chất liệu để xây dựng được câu chuyện thương hiệu riêng biệt.
-
6 nhóm sản phẩm theo chương trình mỗi xã một sản phẩm
Ngày 01/8/2022, Thủ tướng ban hành Quyết định 919/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025.
-
3 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
3 sản phẩm chanh leo, mận và bơ Sơn La được cấp cấp giấy chứng nhận, góp phần nâng tổng số sản phẩm được cấp Giấy chứng nhận lên 24 sản phẩm, mở ra cơ hội tiêu thụ và xuất khẩu nâng cao giá trị các sản phẩm.