Đặc sản Sơn La sẽ “phủ sóng” toàn quốc qua Sendo.vn

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Sơn La cùng Sàn thương mại điện tử Sendo- Sendo.vn tổ chức sự kiện đặc biệt “Ngày Đặc sản Sơn La” tại sàn này.

Từ ngày 12 đến ngày 14/4/2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Sơn La cùng Sàn thương mại điện tử Sendo tổ chức sự kiện đặc biệt “Ngày Đặc sản Sơn La” với mục tiêu tập trung hỗ trợ các sản phẩm của Sơn La mở rộng thị trường phân phối trên phạm vi toàn quốc thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo (Sendo.vn).

Sự kiện nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo.vn sẽ bán các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Sơn La như: các loại nông sản sấy, nước trái cây, các sản phẩm Sữa Mộc Châu, mật ong nhãn sông Mã…

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, Sendo.vn có các ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và người tiêu dùng tại tỉnh Sơn La. Cụ thể, đối với các sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Sơn La trong chương trình, sẽ miễn phí vận chuyển toàn quốc cho tất cả các đơn đặt hàng từ người mua (trị giá lên đến 30.000 đồng/đơn hàng);

Đối với người mua hàng tại Sơn La trong các ngày diễn ra sự kiện, mỗi người mua hàng tại Sơn La sẽ được miễn phí vận chuyển (trị giá lên đến 30.000 đồng) cho 1 đơn hàng, áp dụng đối với tất cả các mặt hàng trên mua Sendo thông qua ứng dụng điện thoại (App) và các voucher giảm giá mua hàng khác.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, sự kiện “Ngày Đặc sản Sơn La” sẽ là một hoạt động thiết thực cho các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử của Sơn La, sản phẩm tiêu biểu của Sơn La từng bước tiếp cận hàng triệu khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành, mở ra hướng đi mới cho các sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Sơn La.

“Thông qua sự kiện này, các sản phẩm của Sơn La sẽ được hỗ trợ quảng bá, phân phối qua Sàn thương mại điện tử Sendo trên phạm vi toàn quốc.

Sự kiện “Ngày Đặc sản Sơn La” lần này sẽ bước đầu góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử  xây dựng kênh phân phối mới cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên toàn quốc nói chung và tại tỉnh Sơn La nói riêng, mang đến một địa điểm mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng trên cả nước.

Đặc biệt trong bối cảnh mới sau dịch Covid-19, sự kiện này sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp nhỏ phục hồi, mở rộng thị trường, tạo hướng đi mới trong sản xuất kinh doanh”, Cục trưởng Đặng Hoàng Hải kỳ vọng.

Đặc sản Sơn La sẽ “phủ sóng” toàn quốc qua Sendo.vn
Cách tiếp cận mới: bán hàng nông sản qua sàn thương mại điện tử 

Trước đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Sơn La tổ chức tập huấn ứng dụng thương mại điện tử và hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của tỉnh phân phối hàng hoá trên các “Gian hàng trực tuyến”.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử được Cục thiết kế xây dựng, phối hợp chặt chẽ với các sàn TMĐT lớn ở Việt Nam như: Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki… với mô hình phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng.

“Siêu thị hàng Việt” này mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, qua đó giúp định vị đúng giá trị thương hiệu, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.

Hạ An