thị trường Anh
-
Gia tăng thương hiệu Việt tại thị trường Anh - Tận dụng hiệu quả đòn bẩy UKVFTA
Với đòn bẩy từ UKVFTA, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Vương quốc Anh tăng trưởng tích cực hai năm qua. Tuy nhiên, thương hiệu Việt còn khiêm tốn, chưa định vị được chỗ đứng vững chắc tại thị trường này.
-
Gia tăng xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị từ nguồn lực UKVFTA
Thương mại hai chiều Việt Nam và Vương quốc Anh với mặt hàng máy móc, thiết bị chiếm tỷ trọng ngày càng tăng trong tổng thương mại hai chiều giữa hai nước. Trong đó Việt Nam xuất siêu sang thị trường Anh và gia tăng nhập khẩu các loại máy móc, thiết bị phụ tùng cho sản xuất trong nước phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng nội địa.
-
Việt Nam vươn lên vị thế nguồn cung cà phê hàng đầu tại Anh nhờ UKVFTA
Là một trong những ngành hàng dự báo hưởng lợi ngay từ khi Hiệp định UKVFTA được kí kết, đến nay sau 3 năm cà phê Việt Nam đã từng bước khẳng định được vị thế nguồn cung hàng đầu tại Vương quốc Anh.
-
[E-magazine] Cơ hội và kịch bản tăng trưởng cho hàng dệt may từ động lực UKVFTA
Với ưu đãi của Hiệp định UKVFTA và việc Vương quốc Anh tăng nhập khẩu ngoài khu vực EU, nhiều nhóm hàng dệt may của Việt Nam có cơ hội gia tăng thị phần tại thị trường này.
-
Nhãn hiệu UKCA - “Vé thông hành” cho sản phẩm công nghiệp vào thị trường Anh
UKCA marking (UK Conformity Assessed - Đánh giá sự phù hợp của Vương quốc Anh) là nhãn hiệu bắt buộc cho nhiều sản phẩm lưu hành tại thị trường Anh (khu vực England, xứ Wales và Scotland), trong đó có hầu hết các sản phẩm công nghiệp.
-
UKVFTA lan tỏa hương vị cà phê Việt tại thị trường Anh quốc
Tháng 5/2023 Vương quốc Anh nhập khẩu cà phê từ hơn 60 thị trường. Có 5 thị trường có lượng nhập khẩu đạt trên 1.000 tấn đứng đầu là Việt Nam (tháng thứ 2 liên tiếp là thị trường cung cấp chính cà phê tới Vương Quốc Anh).
-
Thích ứng với những thách thức mới tại thị trường Anh
Việc thực thi Hiệp định UKVFTA trong hơn hai năm qua mang lại nhiều kết quả tích cực cho thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu. Tuy nhiên bối cảnh mới hiện nay có những thuận lợi và khó khăn mới cho việc khai thác thị trường Anh.
-
Xuất khẩu cá ngừ trong tháng 8 đạt mức cao nhất kể từ đầu năm nay
Tính đến thời điểm hiện tại, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đang dần thu hẹp mức giảm so với cùng kỳ năm 2023. Trong tháng 8, xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 87 triệu USD, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái - đây là mức giảm thấp nhất và là mức giá trị cao kể từ đầu năm đến nay.
-
Vải không hạt Việt Nam lần đầu ra mắt thị trường Anh
Lô vải không hạt đầu tiên của Việt Nam vừa ra mắt tại thị trường Anh, trở thành quả đặc sản Việt Nam thứ 4, sau bưởi đỏ Tân lạc, bưởi Diễn Yên Thủy và cam Cao Phong (Hòa Bình) được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường này trong năm 2023.
-
Chủ động thích ứng tiêu chuẩn thị trường Anh, tận dụng UKVFTA để gia tăng xuất khẩu
Với thị trường FTA mới và nhiều tiềm năng như Vương quốc Anh, sự chủ động của doanh nghiệp trong việc tìm hiểu thích ứng với các tiêu chuẩn, quy định cũng như kết nối, xúc tiến giao thương sẽ giúp tận dụng tối đa những cơ hội do Hiệp định UKVFTA mang lại, gia tăng xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này.
-
[TRỰC TUYẾN] Thích ứng tiêu chuẩn của thị trường Anh, gia tăng xuất khẩu theo UKVFTA
Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia chia sẻ của các khách mời sẽ đề xuất, khuyến nghị những giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của thị trường Anh nhằm tận dụng hiệu quả lợi thế của Hiệp định UKVFTA, gia tăng xuất khẩu sang thị trường này.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Thích ứng tiêu chuẩn của thị trường Anh, gia tăng xuất khẩu theo UKVFTA
Tọa đàm “Thích ứng tiêu chuẩn của thị trường Anh, gia tăng xuất khẩu theo UKVFTA” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên Tạp chí Công Thương điện tử; Fanpage: Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 Thứ Ba ngày 13/12/2022.