thị trường Anh
-
Gia tăng tận dụng "lợi thế kép" tại thị trường Anh
Cùng với Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) đang phát huy tác động tích cực, việc Vương quốc Anh chính thức thực thi Hiệp định Đối tác Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) từ tháng 12 năm 2024 tạo ra “lợi thế kép” đáng kể cho hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam.
-
[eMagazine] Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới tại thị trường Anh: Câu chuyện của cà phê Việt Nam
Trong bối cảnh biến động thương mại tại nhiều thị trường và toàn thế giới từ đầu năm 2025 tới nay, với động lực chính là Hiệp định UVFTA, mặt hàng cà phê Việt Nam tiếp tục làm rất tốt tại thị trường Anh.
-
[TỔNG THUẬT TỌA ĐÀM] Cơ hội phát triển sản phẩm thương mại xanh sang thị trường Anh
Sáng 11/12, Tạp chí Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Cơ hội phát triển sản phẩm thương mại xanh sang thị trường Anh” nhằm trao đổi về cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam trước xu hướng thương mại xanh của thị trường Anh; những giải pháp gia tăng phát triển sản phẩm xanh tại thị trường này...
-
[Tọa đàm trực tuyến] Cơ hội phát triển sản phẩm thương mại xanh sang thị trường Anh
Tọa đàm: “Cơ hội phát triển sản phẩm thương mại xanh sang thị trường Anh" do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 11/12/2024.
-
Tăng cường xúc tiến thương mại khai thác dư địa thị trường Anh
Để khai thác hiệu quả các thị trường xuất khẩu nói chung, các thị trường FTA nói riêng thì xúc tiến thương mại là một giải pháp quan trọng. Thị trường Vương quốc Anh cũng không ngoại lệ.
-
Tận dụng cơ hội mới, khẳng định vị thế cà phê Việt tại Anh
Cùng với UKVFTA đang phát huy tốt lợi ích, việc Anh tham gia Hiệp định đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của Việt Nam tại Anh trong thời gian tới, trong đó có cà phê.
-
[eMagazine] Từ cánh đồng Việt đến bàn ăn người tiêu dùng Anh: Truy xuất nguồn gốc đóng vai trò quyết định
Trong bối cảnh kinh tế hội nhập ngày càng phát triển, để mở rộng thị trường xuất khẩu, trong đó có những thị trường khắt khe như Vương quốc Anh, các sản phẩm hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là nông sản cần đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về truy xuất nguồn gốc.
-
[eMagazine] Tiêu chuẩn Anh - “Điểm cộng” khi xuất khẩu sang các thị trường khó tính
Để doanh nghiệp Việt Nam có thể vững vàng cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đặc biệt là khi hội nhập sâu rộng với các nền kinh tế phát triển như Anh, đồng thời tận dụng những cơ hội mới từ Hiệp định UKVFTA, việc nâng cao chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn khắt khe của quốc gia này là một yêu cầu cấp thiết.
-
[eMagazine] Đổi mới phương thức tận dụng lợi thế từ UKVFTA, gia tăng thị phần hàng Việt tại Anh
Với lộ trình cắt giảm thuế quan sâu rộng của Hiệp định UKVFTA, hàng hóa Việt Nam đang có cơ hội và ưu thế nổi trội để gia tăng thị phần tại thị trường Anh.
-
[eMagazine] Thông tin thị trường - La bàn chỉ đường cho doanh nghiệp vào thị trường Anh
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc thâm nhập thị trường Anh đã trở thành mục tiêu của nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, để thành công tại một thị trường cạnh tranh cao như Anh, các doanh nghiệp cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết, đặc biệt là khả năng tìm kiếm và phân tích thông tin thị trường.
-
Hầu hết các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Anh đều tăng khá
Ngoại trừ hạt tiêu, hầu hết các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Anh trong những tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng khá.
-
Xung lực kép từ UKVFTA và CPTPP: Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt
So với các nước thành viên CPTPP, Việt Nam hưởng nhiều lợi thế hơn để thúc đẩy thương mại, đầu tư với Vương quốc Anh nhờ nền tảng ưu đãi sâu rộng của Hiệp định thương mại tự do song phương UKVFTA đã có hiệu lực từ trước đó.
