sản phẩm OCOP
-
Quảng Ninh tăng cường công tác xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
Tính đến nay, Quảng Ninh đã có 336 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt từ 3-5 sao. Để phát triển bền vững và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, tỉnh đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng.
-
Ninh Thuận: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương
Từ đầu năm đến nay, ngành Công Thương tỉnh Ninh Thuận tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đạt được nhiều kết quả tích cực.
-
Nhiều hoạt động nổi bật, hấp dẫn tại Festival Tôm Cà Mau 2023
Festival Tôm Cà Mau 2023 đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép tổ chức từ năm 2017. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 kéo dài nên đến nay, Festival Tôm Cà Mau 2023 mới được tổ chức lần đầu tiên với nhiều hoạt động nổi bật, hấp dẫn.
-
Livestream sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok - Đa dạng hình thức xúc tiến thương mại
Ngày 22/7 vừa qua, hơn 40 sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ đã được Livestream quảng bá và bán trên nền tảng TikTok trong Chương trình “Chợ phiên OCOP - Về miền Đất Tổ”.
-
Thạch đen - Cây "giảm nghèo" của vùng cao Thạch An
Thạch An là huyện nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Cao Bằng, cách thành phố Cao Bằng 39 km. Huyện có 5 dân tộc chính là: Tày, Nùng, Mông, Dao, Kinh cùng sinh sống. Người dân huyện Thạch An chủ yếu sinh sống bằng nghề nông lâm nghiệp.
-
Nông sản trong giỏ hàng người trẻ
Mới đây, dàn KOL quy tụ tại tỉnh Bắc Giang đã bán hết 23 tấn vải thiều bằng hình thức livestream trên TikTok. Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, nông sản hoàn toàn có thể trở thành mặt hàng quen thuộc trong giỏ hàng của người trẻ.
-
TP Hồ Chí Minh: Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn
Đến nay, TP.HCM đã công nhận tổng số 66 sản phẩm OCOP; Chương trình tiếp tục được triển khai với nhiều điểm mới đồng thời tăng cường phối hợp giữa các Sở, ngành, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn.
-
Gần 300 gian hàng tham gia trưng bày tại Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023
Gần 300 gian hàng của 150 doanh nghiệp đã tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm tại “Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023” diễn ra từ ngày 13-19/6/2023.
-
Kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn vào các hệ thống bán lẻ
Sáng 14/6, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn và các tập đoàn bán lẻ lớn, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam nhằm kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bắc Kạn vào các hệ thống phân phối trên địa bàn cả nước.
-
Bình Phước: Sắp diễn ra hội chợ trái cây và hàng nông sản lần thứ VI năm 2023
Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ VI năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày (22/6 - 26/6) tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh với quy mô khoảng 300 gian hàng.
-
Gia tăng giá trị cho đặc sản - Câu chuyện bí xanh thơm Ba Bể
Nhờ giải pháp đồng bộ, quyết liệt từ khâu sản xuất, chế biến đến quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, hiện nay bí xanh thơm của Ba Bể đã được đưa đi tiêu thụ các địa phương trong cả nước và được phát triển thành nhiều sản phẩm đa dạng, mang lại giá trị kinh tế cao.
-
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cần đáp ứng những tiêu chí gì?
Những tiêu chí này là cơ sở để lựa chọn, xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm quảng bá, thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của các địa phương.